Sunday, September 8, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump lo Nga sẽ can thiệp theo hướng có lợi...

Tổng thống Trump lo Nga sẽ can thiệp theo hướng có lợi cho đảng Dân chủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Ba 24/7 rằng ông “rất quan ngại” Nga sẽ cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới theo hướng có lợi cho đảng Dân chủ.

“Tôi rất lo ngại rằng Nga sẽ chiến đấu cật lực để tác động đến cuộc bầu cử sắp tới. Vì thực tế là không có Tổng thống nào cứng rắn với Nga hơn tôi, nên họ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho đảng Dân chủ. Họ chắc chắn không muốn Trump đắc cử!”, ông Trump viết trên Twitter.

Trong thực tế, chỉ trong vòng 1 năm cầm quyền, ông Trump đã tiến hành nhiều động thái chống lại Nga như trục xuất các nhà ngoại giao, xét xử 12 điệp viên, và chuẩn bị điều tra lại vụ Uranium One – bị cáo buộc là sự thông đồng của chính quyền Obama với Nga để bán cho Nga 25% nguồn tài nguyên uranium của Mỹ.

Trump tweetBài đăng Twitter của ông Trump.

Trước đó, ông Trump từng nói ông nghi ngờ cáo buộc can thiệp bầu cử của Nga là một “trò lừa bịp”, nếu không chính phủ tiền nhiệm hẳn đã phải hành động để ngăn chặn nó.

Ông viết trên Twitter ngày 23/7: “Như vậy, Tổng thống Obama đã biết về [nỗ lực can thiệp của] Nga trước cuộc bầu cử. Tại sao ông ta không làm điều gì đó về nó? Tại sao ông ta không nói với chiến dịch của chúng tôi? Bởi vì đó là một trò lừa đảo lớn, đó là lý do tại sao, và ông ta nghĩ Hillary Lừa đảo sẽ thắng!!!”.

Dù có nhiều bất đồng, nhưng hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ vẫn dành cho nhau một sự tôn trọng đáng kể. Tại cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Nga ở Helsinki, Phần Lan tuần trước, ông Putin nói ông muốn ông Trump thắng cử vì ông Trump đã “nói về việc đưa mối quan hệ Mỹ-Nga trở lại bình thường”.

RELATED ARTICLES

Tin mới