Monday, June 17, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaĐài Loan nói các nhà ngoại giao TQ là ‘côn đồ’

Đài Loan nói các nhà ngoại giao TQ là ‘côn đồ’

Bộ Ngoại giao Đài Loan ngày 20/10 cho biết họ sẽ không bị đe dọa bởi các quan chức “côn đồ” của Trung Quốc và sẽ tiếp tục kỷ niệm ngày quốc khánh của mình trên toàn thế giới.

Reuters cho hay, lời tuyên bố của Đài Bắc đưa ra sau khi 2 nhà ngoại giao Trung Quốc hôm 8/10 đã cố đi vào một bữa tiệc do phái đoàn ngoại giao Đài Loan tổ chức nhân sự kiện mừng quốc khánh tại Fiji (một quốc đảo thuộc châu Đại Dương).

Phía Đài Loan cho biết 2 nhà ngoại giao Trung Quốc cố đi vào bên trong để chụp hình và thu thập thông tin của những người tham dự.

Xô xát xảy ra sau khi các nhà ngoại giao Đài Loan cố ngăn không cho 2 người Trung Quốc vào bên trong. Sự việc khiến một nhà ngoại giao của Đài Bắc bị chấn thương đầu phải nhập viện.

Phát biểu tại Đài Bắc hôm 20/10, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đài Loan Âu Giang An (Joanne Ou) cho biết Đài Loan là một “quốc gia yêu chuộng hòa bình” đã mời mọi người trên khắp thế giới tham gia sự kiện nhân ngày quốc khánh 10 tháng 10, ngày đánh dấu sự thành lập của Trung Hoa Dân Quốc, tên chính thức của Đài Loan.

“Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các buổi chiêu đãi quốc khánh. Điều này sẽ không thay đổi”, Reuters dẫn lời bà Âu nói.

Trong khi đó Thủ tướng Đài Loan Tô Trinh Xương nói với các phóng viên rằng hành động của các quan chức Trung Quốc như những kẻ côn đồ, đánh người là không thể chấp nhận được. Phía Đài Loan nghiêm khắc lên án điều này.

RELATED ARTICLES

Tin mới