Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTriều Tiên thúc giục Mỹ tuyên bố chấm dứt chiến tranh

Triều Tiên thúc giục Mỹ tuyên bố chấm dứt chiến tranh

Theo Yonhap, hôm thứ 5 (8/9), Bình Nhưỡng tiếp tục hối thúc Washington trong việc đồng ý tuyên bố kết thúc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) để mang lại hòa bình và tạo sự tin tưởng lẫn nhau.  

Tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên là “nhu cầu của thời đại” và sẽ là “bước đi đầu tiên” hướng tới một sự đảm bảm về hòa bình và an ninh vững chắc, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Hàn Quốc Rodong Sinmun nêu rõ.

Tờ báo nhấn mạnh, sự ngờ vực và thù địch vẫn tồn tại giữa Triều Tiên và Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh (12/6) là “điều bất thường”, và đã đến lúc hành động để tuyên bố chấm dứt chiến tranh.

Theo tuyên bố Panmunjom sau Hội nghị thượng đỉnh liên Triều (27/4), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cam kết hợp tác để chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trong năm nay thông qua các cuộc đàm phán 3 bên Hàn – Triều – Mỹ hoặc hội nghị 4 bên bao gồm cả Trung Quốc.

Bình Nhưỡng dường như muốn nó bước tiến để đảm bảo an ninh cho chính quyền. Tuy nhiên, Mỹ vẫn còn rất thận trọng và trì hoãn vì muốn thấy được sự tiến bộ thực chất trong tiến trình phi hạt nhân hóa.

Tờ Rodong Sinmun cho biết, Triều Tiên từ lâu đã kêu gọi tuyên bố chấm dứt chiến tranh và thay thế hiệp định đình chiến bằng một hiệp ước hòa bình. Họ tin rằng, tất cả đều có thể thực hiện được khi có sự hợp tác của cả 2 bên.

RELATED ARTICLES

Tin mới