Wednesday, June 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrung Quốc ban hành các quy định mới nhằm hạn chế hoạt...

Trung Quốc ban hành các quy định mới nhằm hạn chế hoạt động tôn giáo

Chính quyền Trung Quốc đã cho công bố các quy định mới nhằm hạn chế các hoạt động tôn giáo trong bối cảnh Bắc Kinh đang thực hiện cuộc đàn áp các nhà thờ Kitô giáo, Hồi giáo và các tổ chức tôn giáo khác, theo AP.

Chiều thứ Hai (11/9), Ủy ban Tôn giáo Trung Quốc đã cho công bố các quy định mới đối với các hoạt động tôn giáo trên internet, theo đó, việc truyền bá tôn giáo bắt buộc phải đăng ký.

Các quy định này siết chặt hoạt động ngôn luận, bao gồm việc cấm chỉ trích đối với các chính sách về tôn giáo của chính quyền Trung Quốc, cấm quảng bá tôn giáo đối với giới trẻ.

Các quy định mới về tôn giáo cũng cấm việc tường thuật trực tiếp các hoạt động tôn giáo, bao gồm các hoạt động cầu nguyện, giảng bài hoặc thậm chí cả việc đốt hương.

Chính quyền Trung Quốc trong những tháng gần đây đã gia tăng gây áp lực lên các nhóm tôn giáo. Đối với Kitô giáo, theo AP, các nhà thờ ở Bắc Kinh và một số tỉnh đã bị phá hủy thánh giá, thu giữ và đốt kinh thánh, đóng cửa nhà thờ. Các nhà cầm quyền còn ra lệnh cho những người theo tôn giáo từ bỏ đức tin của mình.

Đối với Hồi giáo, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho hay người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, Trung Quốc đang phải đối mặt với sự bắt giữ tùy tiện, hạn chế thực hành tôn giáo và “cưỡng bức nghe tuyên truyền chính trị”.

Vào tháng 8, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc báo cáo có hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương đang bị giam giữ trong các nhà tù hoặc trại cải tạo. Tờ WSJ cũng cho hay chính quyền Trung Quốc đã mở rộng hoặc xây mới nhiều nhà tù trên khắp khu vực Tân Cương vì lượng người bị bắt đã quá nhiều.

RELATED ARTICLES

Tin mới