Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ khoe súng laser ZKZM-500 diệt mục tiêu ở cự ly 800m

TQ khoe súng laser ZKZM-500 diệt mục tiêu ở cự ly 800m

Viện Quang học và cơ khí chính xác Tây An thuộc Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc vừa ra thông báo về việc phát triển súng laser ZKZM-500 có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 800m.

Trung Quốc phát triển súng laser ZKZM-500 diệt mục tiêu ở cự ly 800m.

Súng laser ZKZM-500 thuộc loại vũ khí phi sát thương, dùng để tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 800 m.

Theo các nhà thiết kế Trung Quốc, bức xạ của ZKZM-500 làm bề mặt da bị bỏng nhanh, bỏng rát và có thể đốt cháy quần áo trên cơ thể người.

Súng có trọng lượng 3 kg, công suất của súng có thể tăng lên, chẳng hạn để “xuyên thủng vỏ thùng nhiên liệu và đốt cháy nhiên liệu”.

“ZKZM-500 đã sẵn sàng cho sản xuất loạt và việc sản xuất dự kiến được triển khai trong thời gian sắp tới. Các mẫu súng đầu tiên sẽ được cung cấp cho các đơn vị chống khủng bố”, thông báo của Viện Quang học và cơ khí chính xác Tây An thuộc Viện hàn lâm khoa học Trung Quốc, nêu rõ.

Súng laser ZKZM-500 không phải là vũ khí phi sát thương duy nhất trên thế giới hiện nay. Hồi tháng 3/2018, Cục Vũ khí phi sát thương của Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông báo về việc chế tạo mẫu chế thử pháo âm thanh dùng bức xạ laser để phát ra âm thanh lớn.

Vũ khí này có khả năng tạo nguồn âm thanh lớn ở bất cứ điểm nào trong không gian ở cự ly khá xa.

Vũ khí phi sát thương được sử dụng để làm giảm đột biến khả năng chiến đấu của đối phương mà không gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe đối phương. Đại diện cho loại vũ khí này là roi điện, pháo âm thanh, máy phát viba, đèn gây lóa mắt và súng laser.

RELATED ARTICLES

Tin mới