Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBưu phẩm chứa kíp nổ được gửi tới các nhân vật nổi...

Bưu phẩm chứa kíp nổ được gửi tới các nhân vật nổi tiếng Hoa Kỳ

Chính phủ Mỹ đang điều tra hàng loạt các gói bưu phẩm có chứa thiết bị gây nổ được gửi tới các cựu lãnh đạo, tỷ phú và hãng tin CNN.

Reuters đưa tin FBI cho biết tất cả các gói có hình dáng giống nhau và đều có địa chỉ nơi gửi là một văn phòng Đại diện của một tổ chức có tên Debbie Wasserman Schultz, D-Fla. Các gói này đã được gửi đến tỷ phú George Soros, Hillary Clinton, cựu Tổng thống Barack Obama, cựu giám đốc CIA John Brennan, cựu Tổng chưởng lý Eric Holder và hãng truyền thông CNN. Cơ quan điều tra liên bang Mỹ cũng cho biết có thể còn có các gói khác đã được gửi đến các địa chỉ nào đó.

Gói bưu phẩm chứa kíp nổ gửi tới gia đình Clinton được tìm thấy vào cuối hôm thứ Ba, trong khi đó gói bưu phẩm tương tự gửi tới Obama được phát hiện vào sáng thứ Tư, Reuters dẫn thông báo của Secret Service cho hay.

Gói bưu phẩm chứa kíp nổ được phát hiện. (Ảnh: FBI)

Giám đốc FBI, Christopher Wray, nói rằng cơ quan này đang ưu tiên cao nhất cho việc điều tra vụ việc này nhằm sớm tìm và bắt kẻ chủ mưu và khuyến khích người dân nếu phát hiện thấy thông tin có liên quan thì cần báo ngay cho cơ quan điều tra, theo Fox News.

Các quan chức tham gia vào cuộc điều tra nói với Fox News rằng các bưu kiện chứa chất gây nổ giống nhau khiến họ tin rằng chúng đều thuộc về một cá nhân hoặc tổ chức nào đó.

Trong một phát biểu ở Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump lên án hành động này và nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho người Mỹ là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Mỹ.

Phó Tổng thống Mỹ, Mike Pence viết trên Twitter: “Chúng tôi lên án các nỗ lực tấn công nhắm vào Obama, Clinton, @ CNN và những người khác. Những hành động hèn nhát này là đáng khinh bỉ và không được dung thứ ở đất nước này. Rất biết ơn những phản ứng kịp thời của @SecretService, @FBI và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Những người chịu trách nhiệm sẽ được đưa ra công lý”.

Trích dẫn tuyên bố của ông Pence trên Twitter, Tổng thống Trump bày tỏ quan điểm của mình một cách ngắn gọn, “Tôi hoàn toàn ủng hộ! [quan điểm của ông Pence]”.

Dòng trạng thái của Tổng thống Trump trên Twitter.

Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng, Sarah Sanders, cho biết: “Chúng tôi lên án các cuộc tấn công bạo lực nhằm chống lại Tổng thống Obama, Tổng thống Clinton, Bộ trưởng [Hilary] Clinton, và các nhân vật khác”.

Bà Sanders mô tả hành động phát tán các bom thư này là “hành vi khủng bố” là “đáng khinh bỉ”, đồng thời tuyên bố rằng “bất cứ ai chịu trách nhiệm sẽ phải đối diện với mức trừng phạt tối đa của pháp luật”.

Sau đó bà Sanders đã trấn an người dân Mỹ rằng các cơ quan thực thi pháp luật đang nỗ lực điều tra vụ việc.“Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ và các cơ quan thực thi pháp luật khác đang điều tra và sẽ thực hiện mọi hành động thích hợp để bảo vệ bất kỳ ai bị đe dọa bởi những kẻ hèn nhát này”, bà Sanders viết.

RELATED ARTICLES

Tin mới