Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ truy tố 10 nhân viên tình báo TQ đánh cắp công...

Mỹ truy tố 10 nhân viên tình báo TQ đánh cắp công nghệ hàng không

Nhóm nhân viên tình báo này bị cáo buộc tấn công mạng nhằm vào 12 công ty của Mỹ, Anh, Pháp và Úc.

Tờ South China Morning Post ngày 31.10 đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ vừa truy tố 10 nhân viên tình báo Trung Quốc về hành vi đánh cắp công nghệ hàng không từ các công ty Mỹ.
Đây là vụ thứ 3 bị truy tố trong vòng chưa đầy 2 tháng trong bối cảnh Mỹ tăng cường ngăn chặn hành vi phá hoại trên mạng bị cho là xuất phát từ Trung Quốc.
Theo cáo trạng, nhóm 10 người do các nhân viên Sở Công an tỉnh Giang Tô ở Trung Quốc dẫn đầu đã tìm cách tấn công vào mạng máy tính của một công ty Mỹ và 1 công ty Pháp có văn phòng tại thành phố Tô Châu. Các công ty này sản xuất động cơ phản lực cánh quạt dùng trong máy bay thương mại.
Nhóm này còn nhằm vào các công ty hàng không khác sản xuất phụ tùng cho 2 công ty trên.
“Nguy cơ do hoạt động tấn công mạng được chính phủ Trung Quốc tài trợ là hiển hiện và không hề suy giảm. Hôm nay, FBI với sự hỗ trợ của lĩnh vực tư nhân cùng các đối tác của Mỹ và quốc tế gửi thông điệp mạnh mẽ đến chính phủ Trung Quốc và các nước có liên quan đến hoạt động tấn công mạng”, đặc vụ John Brown thuộc FBI nói.
Cáo trạng xác định 12 công ty trong lĩnh vực hàng không, công nghệ và “hạ tầng trọng yếu”bị nhóm tin tặc này nhắm vào, trong đó có 8 công ty có trụ sở tại Mỹ, 2 công ty Pháp, 1 công ty Anh và một công ty Úc.
 
Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Mỹ chỉ tiết lộ tên của 1 công ty Mỹ là Capstone Turbines ở thành phố Los Angeles.
Trước đó hơn 2 tuần, Bộ Tư pháp công bố vụ dẫn độ “chưa từng có” đối với một quan chức tình báo thành phố Giang Tô với cáo buộc có âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ GE Aviation và các công ty hàng không khác của Mỹ, sau khi dẫn dụ người này đến Bỉ.
RELATED ARTICLES

Tin mới