Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ công bố tổ hợp vũ khí laser mới

TQ công bố tổ hợp vũ khí laser mới

Tổ hợp vũ khí laser LW-30 có khả năng vô hiệu hóa máy bay hạng nhẹ và hệ thống quang điện tử của đối phương.

Tổ hợp vũ khí laser LW-30 sẽ được giới thiệu lần đầu trước công chúng tại Triển lãm Hàng không Chu Hải khai mạc vào ngày 6/11 tại Quảng Đông, Trung Quốc, Defence Blog hôm nay đưa tin. Tổ hợp LW-30 bao gồm một xe chỉ huy và liên lạc, xe chiến đấu với pháo laser và thiết bị hỗ trợ.

LW-30 là tổ hợp vũ khí laser chính xác hiện đại được thiết kế để theo dõi và vô hiệu hóa các phương tiện bay không người lái (UAV), các loại máy bay hạng nhẹ và hệ thống dẫn đường quang điện tử trên vũ khí đối phương. Pháo laser của LW-30 có thể phát chùm tia có công suất lên tới 30 kW, phá hủy mục tiêu ở khoảng cách 25 km.

Trung Quốc gần đây đầu tư nhiều vào phát triển vũ khí laser trong nỗ lực hiện đại hóa công nghệ và trang thiết bị quân sự. Một số mẫu vũ khí laser đã được Trung Quốc được giới thiệu như súng laser, hệ thống vũ khí laser công suất thấp Guard-I chuyên diệt UAV, hệ thống vũ khí laser năng lượng cao Silent Hunter…

Hồi tháng 5, Lầu Năm Góc cáo buộc vũ khí laser của Trung Quốc tại căn cứ Djibouti bị nghi là thủ phạm khiến hai phi công Mỹ bị tổn thương mắt và các sự cố tương tự xảy ra tại khu vực này trong nhiều tuần. Các quan chức Mỹ đã gửi kháng thư qua kênh ngoại giao đến Trung Quốc, nhưng Bắc Kinh bác bỏ cáo buộc.

Ngoài Trung Quốc, nhiều quốc gia trên thế giới cũng đầu tư vào phát triển vũ khí laser. Bộ Quốc phòng Nga hồi tháng 3 công bố hình ảnh tổ hợp vũ khí laser Peresvet, được cho là có lò phản ứng hạt nhân cỡ nhỏ cung cấp năng lượng cho vũ khí laser trên xe chiến đấu.

RELATED ARTICLES

Tin mới