Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Trump đe dọa tăng thuế nếu không đạt được thoả...

Tổng thống Trump đe dọa tăng thuế nếu không đạt được thoả thuận với TQ

Ngày 26/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói nếu cuộc đàm phán sắp tới với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Argentina không đạt được thoả thuận, ông sẽ đánh thuế bổ sung lên 267 tỷ USD hàng Trung Quốc còn lại, WSJ đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, ông Trump nói không có nhiều khả năng ông chấp nhận yêu cầu tạm ngừng tăng thuế của Trung Quốc. Chương trình tăng thuế bổ sung từ 10% lên 25% với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc dự kiến có hiệu lực ngày 1/1/2019.

“Điều kiện duy nhất để đạt được thoả thuận đó là Trung Quốc mở cửa thị trường cho các công ty Mỹ” – ông Trump trả lời WSJ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định gặp Chủ tịch Trung Quốc Tận Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina cuối tuần này. Ông Trump cũng cho biết nếu đàm phán với nhà lãnh đạo Trung Quốc không thành công, ông sẽ đánh thuế tất cả hàng hoá Trung Quốc còn lại.

“Nếu chúng tôi không đạt được thỏa thuận, tôi sẽ tiếp tục áp đặt mức thuế từ 10- 25% lên 267 tỷ USD hàng hóa còn lại của Trung Quốc – ông Trump nói.

Ông cho biết các mức thuế bổ sung cũng sẽ được áp dụng cho sản phẩm máy tính xách tay và điện thoại của Apple nhập khẩu từ Trung Quốc. Mọi bất lợi đối với người dùng Mỹ sẽ chỉ là tạm thời vì mức thuế chỉ là 10%, ông nhận định.

“Có thể. Phụ thuộc vào mức thuế. Nếu tôi chỉ đưa ra mức 10%, người dân sẽ vượt qua dễ dàng” – ông Trump nói về khả năng áp thuế bổ sung với các mặt hàng điện thoại với máy tính của Apple.

RELATED ARTICLES

Tin mới