Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinThắng lợi của ông Trump khi TQ mua lượng lớn đậu nành...

Thắng lợi của ông Trump khi TQ mua lượng lớn đậu nành Mỹ

Trung Quốc đã mua 1,13 triệu tấn đậu nành của Hoa Kỳ trong tuần này, một dấu hiệu cho thấy hai nước đang bắt đầu đạt được tiến bộ trong việc giảm bớt căng thẳng thương mại, theo Politico.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ hôm thứ Năm (13/12) đã thông báo con số này, trong khi dữ liệu lịch sử cho thấy đây là vụ bán đậu nành hàng ngày lớn thứ chín của Hoa Kỳ từ trước đến nay. Politico bình luận trong bài báo hôm thứ Năm rằng đây là một chiến thắng của Tổng thống Trump trong cuộc cạnh tranh thương mại với Trung Quốc.

Động thái này diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau tại Buenos Aires, Argentina và đồng ý tạm ngừng chiến sự thương mại trong vòng 90 ngày. Là một phần của thỏa thuận ngừng chiến đó, Trung Quốc cho biết họ sẽ lập tức bắt đầu mua các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ, vốn đã bị chậm lại đáng kể do căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế vào đầu năm nay.

Một số cố vấn hàng đầu của Tổng thống Trump cho rằng các giao dịch mua hàng tiềm năng là một dấu hiệu cho thấy liệu Bắc Kinh có tuân theo những cam kết mà họ đã thực hiện ở Argentina hay không.

Bản thân ông Trump cũng cho biết Trung Quốc sẽ mua lượng lớn nông sản từ Mỹ. Ông viết trên Twitter ngay sau cuộc họp với ông Tập: “Nông dân sẽ là người hưởng lợi rất LỚN và NHANH CHÓNG trong thỏa thuận của chúng tôi với Trung Quốc.”

“Chúng ta tạo ra sản phẩm tốt nhất và sạch nhất trên thế giới, và đó là những gì Trung Quốc muốn”, ông viết thêm. “Những người nông dân, tôi yêu các bạn!”

RELATED ARTICLES

Tin mới