Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ, Hàn Quốc bàn về tình hình đàm phán phi hạt nhân...

Mỹ, Hàn Quốc bàn về tình hình đàm phán phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Đặc phái viên phụ trách chính sách Triều Tiên thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ Stephen Biegun sẽ tới Seoul trong tuần này để tìm cách cứu vãn các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Theo kế hoạch, đặc phái viên Stephen Biegun sẽ tới Hàn Quốc vào cuối tuần này để gặp trực tiếp người đồng cấp Hàn Quốc – Trưởng đoàn đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên Lee Do-hoon, Yonhap đưa tin.

Hai bên sẽ bàn vềtình hình trong đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên cũng như các cách để tái khởi động đàm phán.

Bên cạnh đó, quan chức Hàn Quốc và Mỹ dự kiến ​​sẽ chia sẻ quan điểm về lý do tại sao nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết đến thăm Hàn Quốc vào cuối năm 2018 nhưng thất bại và ảnh hưởng của việc này đối với quá trình phi hạt nhân hóa.

Thảo luận về việc miễn trừng phạt đối với các dự án hợp tác kinh tế liên Triều, như chương trình kết nối đường sắt và đường cao tốc của hai miền Triều Tiên, có lễ khởi công vào ngày 26/12, cũng nằm trong khuôn khổ cuộc họp.

Seoul và Washington thành lập một nhóm làm việc chung từ 20/11 để liên lạc “thường xuyên, có hệ thống và chính thức” về chính sách của Triều Tiên khi 2 bên đều nỗ lực đạt được mục tiêu chung phi hạt nhân hóa trên bán đảo.

Nhóm làm việc chung đã tổ chức một cuộc họp hội nghị trực tuyến hồi đầu tháng 12.

RELATED ARTICLES

Tin mới