Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ không thể chống lại vũ khí bội siêu thanh Nga, TQ

Mỹ không thể chống lại vũ khí bội siêu thanh Nga, TQ

Báo cáo mới đây của Văn phòng thẩm định trách nhiệm chính phủ Mỹ (GAO) kết luận nước này hiện không thể đẩy lùi nếu có cuộc tấn công bằng vũ khí bội siêu thanh từ Trung Quốc và Nga.

“Nga và Trung Quốc đang đẩy mạnh phát triển các loại vũ khí bội siêu thanh có thể đánh bại đa số hệ thống phòng thủ tên lửa và chúng có thể được dùng để tăng cường năng lực tấn công hạt nhân tầm xa”, theo GAO.
Báo cáo của GAO đề cập đến nhiều thách thức an ninh từ các loại vũ khí diệt vệ tinh. Ngoài ra, máy bay tàng hình của Nga và Trung Quốc được đánh giá “có thể bay nhanh, xa và mang nhiều vũ khí hơn”.
“Tốc độ phát triển những loại vũ khí này có thể buộc các máy bay quân sự Mỹ phải hoạt động ở khoảng cách xa hơn, điều này khiến nhiều mục tiêu của Mỹ có nguy cơ cao bị tấn công”, cũng theo bản báo cáo.
Phát biểu tại hội nghị hồi tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố Nga đã vượt qua các đối thủ về mặt vũ khí bội siêu thanh và gọi đây là “sự thật hiển nhiên”, theo đài RT.
“Không ai hiện sở hữu vũ khí bội siêu thanh chính xác như Nga. Một số quốc gia lên kế hoạch thử nghiệm vũ khí bội siêu thanh trong vòng 18-24 tháng tới. Trong khi chúng tôi đã có sẵn để triển khai cho quân đội”, Tổng thống Putin lưu ý.
Hồi tháng 3.2018, Tổng thống Putin cũng đã hé lộ một số hệ thống tên lửa bội siêu thanh tối tân của Nga, bao gồm Avangard, Kinzhal và Dagger.
RELATED ARTICLES

Tin mới