Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Đài Loan kêu gọi người dân bảo vệ quê hương...

Tổng thống Đài Loan kêu gọi người dân bảo vệ quê hương và nền dân chủ

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn, trong bài phát biểu tại Đài Bắc hôm Chủ nhật (13/1), nói rằng đoạn thời gian này là thời điểm quan trọng nhất đối với Đài Loan, bà lưu ý người dân những vấn đề như căng thẳng giữa hai bờ eo biển và những lo ngại xung quanh dịch sốt lợn châu Phi đang bùng phát ở Trung Quốc, theo Taiwan News.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Thái kêu gọi người dân bảo vệ Đài Loan và nền dân chủ của hòn đảo, và nói thêm rằng bà tin tưởng rằng năm 2019 sẽ có những điều tốt đẹp hơn đến với Đài Loan.

Cũng trong bài phát biểu, bà Thái cho rằng Đảng Dân Tiến của bà đã thua trong trận chiến bầu cử địa phương 9 trong 1 vào cuối năm ngoái, nhưng họ đã không thua trong toàn bộ cuộc chiến. Bà Thái cũng thông báo rằng nội các mới của chính phủ Đài Loan sẽ chính thức được thành lập vào ngày 14/1.

Bà Thái cũng kêu gọi những người ủng hộ giúp thực hiện ba điều: ủng hộ và tin tưởng vào nội các mới, truyền đạt công việc của chính phủ tới công chúng và tiếp tục bảo vệ nền dân chủ của Đài Loan.

Ngay sau phát biểu hôm 2/1 của chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng Đài Loan là một phần lãnh thổ của Trung Quốc và úp mở việc Bắc Kinh sẽ không ngần ngại sử dụng vũ lực để buộc Đài Loan thống nhất, theo Taiwan News, ngày 5/1, bà Thái đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ nền dân chủ của Đài Loan. Và ám chỉ rằng nếu thế giới không làm điều này thì các nền dân chủ khác cũng sẽ chịu chung số phận như quê hương của bà khi phải đối mặt với tham vọng của chính quyền Trung Quốc.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới