Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMỹ quyết cùng Triều Tiên 'tiến xa nhất có thể' trước hội...

Mỹ quyết cùng Triều Tiên ‘tiến xa nhất có thể’ trước hội nghị ở Việt Nam

Mỹ quyết tâm đi xa nhất có thể trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên tại Việt Nam vào tháng này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết hôm 14/2.

Reuters dẫn lời ông Pompeo cho hay, ông sẽ điều một phái đoàn trở lại châu Á trong vài ngày tới để thảo luận thêm về các vấn đề từng được đề cập tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 1 tại Singapore hồi tháng 6/2018 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuần trước, ông Trump tuyên bố sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai với ông Kim ở Hà Nội vào ngày 27-28/2.

Tuyên bố tại một buổi họp báo ở Warsaw, Ba Lan, ông Pompeo nói, ông Trump và ông Kim Jong Un sẽ bàn về vấn đề phi hạt nhân mà hai bên đã nhất trí tại lần gặp đầu tiên.

“Chắc chắn chúng tôi sẽ nói về cách để giảm căng thẳng, giảm những rủi ro quân sự, giảm thiểu các mối nguy để có được hoà bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên”, ông Pompeo cho hay. “Chúng tôi quyết tâm đạt được điều đó trong vài tuần”.

Trả lời phỏng vấn Fox News sau đó về tầm quan trọng của việc chính thức chấm dứt Chiến tranh liên Triều trong các cuộc họp bàn sắp tới, ông Pompeo nói: “Đó là điều chúng tôi đã bàn bạc nhiều. Trên thực tế, nhóm của tôi sẽ được điều tới châu Á trong một hai ngày tới để tiếp tục thảo luận về những vấn đề đã được bàn ở Singapore”.

Mỹ yêu cầu Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân trong khi Bình Nhưỡng muốn Washington dỡ bỏ các trừng phạt, chính thức chấm dứt cuộc chiến liên Triều và đảm bảo an ninh.

RELATED ARTICLES

Tin mới