Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhà Trắng thông báo Trump - Kim gặp riêng trước bữa tối...

Nhà Trắng thông báo Trump – Kim gặp riêng trước bữa tối tại Hà Nội

Lịch trình làm việc của Tổng thống Mỹ được người phát ngôn Nhà Trắng xác nhận với phóng viên trên chuyên cơ Không lực Một.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp riêng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào tối 27/2 tại Hà Nội, sau đó hai lãnh đạo dùng bữa tối cùng các cố vấn, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói với phóng viên trên chuyên cơ Không lực Một, theo Reuters.

Các cuộc họp tiếp theo giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 28/2.

Tổng thống Mỹ lên chuyên cơ Không lực Một tại căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô thủ đô Washington lúc 12h30 ngày 25/2 (0h30 ngày 26/2 giờ Việt Nam) để tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Kim Jong-un. Chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào đêm nay.

Trong bài đăng Twitter trước khi lên đường, Trump nói rằng hội nghị thượng đỉnh với Kim Jong-un tại Việt Nam rất quan trọng. “Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế nếu phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Nếu không, sẽ chẳng có gì thay đổi. Chủ tịch Kim nên đưa ra quyết định khôn ngoan!”, Trump viết.

Trong khi đó, đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong-un sẽ đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn trong sáng nay. Ông Kim Chang-son, đứng đầu ban thư ký Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, đóng vai trò như chánh văn phòng của Chủ tịch Kim Jong-un, cùng đội mật vụ của Triều Tiên hiện đã tới ga Đồng Đăng.

RELATED ARTICLES

Tin mới