Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ ủng hộ Liên minh chủ nghĩa đa phương của Pháp, Đức

TQ ủng hộ Liên minh chủ nghĩa đa phương của Pháp, Đức

Chính phủ Trung Quốc ngày 8/4 bày tỏ sự ủng hộ với Liên minh chủ nghĩa đa phương do Pháp và Đức đưa ra mới đây.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 8/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng một lần nữa khẳng định sự kiên định của Chính phủ Trung Quốc trong việc gìn giữ, ủng hộ và thực hiện chủ nghĩa đa phương, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ việc thành lập Liên minh chủ nghĩa đa phương.

Ông  Lục Khảng nhấn mạnh: “Trung Quốc ủng hộ những cố gắng tích cực của cộng đồng quốc tế, trong đó có Pháp, Đức, trong việc gìn giữ chủ nghĩa đa phương, sẵn sàng cùng với các bên duy trì trật tự và hệ thống quốc tế lấy tôn chỉ và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc làm hạt nhân, gìn giữ hệ thống thương mại đa phương dựa trên quy tắc và lấy Tổ chức Thương mại Thế giới làm hạt nhân, kiên trì chủ nghĩa đa phương.”

Ông cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế và đa cực hóa trên thế giới đang ngày càng phát triển, thách thức toàn cầu không ngừng tăng lên như hiện nay, thế giới cần đến chủ nghĩa đa phương hơn bao giờ hết.

Trước đó, ngày 2/4, Pháp và Đức đã công bố sáng kiến thành lập Liên minh chủ nghĩa đa phương, đồng thời cảnh báo trật tự dựa trên quy tắc được các tổ chức như Liên Hợp Quốc xem là hình mẫu, đang đứng trước nguy cơ bị tan rã. Hai nước cũng nhấn mạnh liên minh này không nhằm vào Mỹ, đồng thời chào đón Mỹ gia nhập liên minh.

Được biết, sáng kiến này sẽ được chính thức giới thiệu vào tháng 9/2019 – thời điểm diễn ra Kỳ họp thường niên lần thứ 74 của Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc

RELATED ARTICLES

Tin mới