Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐài Loan ‘cấm cửa’ người TQ có hành vi bạo lực

Đài Loan ‘cấm cửa’ người TQ có hành vi bạo lực

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm thứ Năm (3/10) cảnh báo những người Trung Quốc có hành vi bạo lực với những người ủng hộ biểu tình ở Hồng Kông sẽ bị hạn chế nhập cảnh.

Bức tường Lenno dán đầy thông điệp yêu cầu dân chủ như một cách biểu tình ôn hòa của người Hồng Kông cũng xuất hiện tại Đài Loan, chủ yếu trong khuôn viên các trường đại học. Tuy nhiên, nhiều sinh viên và khách du lịch Trung Quốc đã phá hoại các bức tường đó. Một số người Trung Quốc thậm chí còn tấn công du học sinh Hồng Kông dán thông điệp lên các bức tường Lenno ở Đài Loan.

“Những sự cố như vậy sẽ không được dung thứ. Những người liên quan đến các vụ việc đó cần bị hạn chế nhập cảnh ở mức độ nhất định trong tương lai để duy trì thượng tôn pháp luật và trật tự xã hội của chúng ta”, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nói với các phóng viên tại Đài Bắc hôm 3/10.

Cuối tuần qua, Đài Loan đã tổ chức một cuộc tuần hành ôn hòa để ủng hộ người biểu tình Hồng Kông. Ca sĩ, nhà hoạt động dân chủ Denise Ho đã bị một lãnh đạo tổ chức thân Bắc Kinh ném sơn đỏ vào người.

Tổng thống Đài Loan cảnh báo trên trang Facebook sau khi vụ việc xảy ra: “Đừng cố gắng khiêu khích nền dân chủ cũng như hệ thống pháp luật của Đài Loan. Chúng tôi không cho phép những hành vi như vậy tiếp tục xảy ra ở Đài Loan”.

Gần đây, bà cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ những người Hồng Kông có nguy cơ đối mặt với việc bị truy tố vì liên quan đến biểu tình. Hôm 1/10, chính phủ Đài Loan đã lên án “chế độ độc tài” Trung Quốc nhân dịp “quốc khánh” và tuyên bố: “Chúng tôi là một quốc gia tự do, dân chủ và sẽ ủng hộ đối với bất kỳ ai trên thế giới theo đuổi những mục tiêu này”. Trung Quốc chỉ trích động thái của Đài Loan và yêu cầu hòn đảo tự trị “ngừng can thiệp” vào các vấn đề của đặc khu.

RELATED ARTICLES

Tin mới