Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMalaNước nào sẽ bị trừng phạt do thương chiến Mỹ -Trung?

MalaNước nào sẽ bị trừng phạt do thương chiến Mỹ -Trung?

Malaysia có thể trở thành mục tiêu bị trừng phạt do nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu có thể mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Ngày 21/10, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết, Malaysia có thể trở thành mục tiêu bị trừng phạt do nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của nước này có thể mắc kẹt trong cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung.

Theo thủ tướng Malaysia, căng thẳng thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể diễn biến thành cuộc chiến tranh Lạnh mới. Ông nêu rõ, về mặt kinh tế, Malaysia có quan hệ với cả 2 thị trường Trung Quốc, Mỹ và về mặt tự nhiên dễ bị mắc kẹt trong cuộc thương chiến vì những lý do địa chính trị.

Ông Mahathir Mohamad cho biết thêm, Malaysia sẽ chuẩn bị cho tình huống xấu nhất bằng cách hợp tác với các nước láng giềng khu vực.

Bộ Tài chính Mỹ đã xếp Malaysia vào danh sách cần theo dõi vì thao túng tiền tệ hồi tháng 5 vì có thặng dư thương mại song phương lớn với Mỹ và thặng dư tài khoản vãng lai. Ngân hàng Trung ương Malaysia bác bỏ việc nước này thao túng tiền tệ và tuyên bố ủng hộ thương mại tự do, công bằng

RELATED ARTICLES

Tin mới