Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mới'Kim Jong Un và Donald Trump có mối quan hệ đặc biệt'

‘Kim Jong Un và Donald Trump có mối quan hệ đặc biệt’

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiếp tục có quan hệ bền chặt và sự tin tưởng lẫn nhau, với việc ông Kim gọi tên mối quan hệ là ‘đặc biệt’, Thông tấn xã Bắc Hàn KCNA cho biết hôm 24/10, theo Reuters.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bắc Hàn hồi đầu tháng này đã hủy bỏ các cuộc đàm phán với Mỹ tại Thụy Điển, đẩy tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa trở lại tình trạng không chắc chắn sau những tháng ngày bế tắc.

Bắc Hàn đã đổ lỗi cho Hoa Kỳ, nói rằng các nhà đàm phán phía Mỹ sẽ không từ bỏ quan điểm và thái độ cũ của họ.

Tuyên bố của Kim Jong Un cho hay mối quan hệ giữa ông và Tổng thống Trump là đặc biệt, cách đây vài ngày, theo tường thuật của KCNA.

“Tôi thành thật hy vọng rằng một động lực để vượt qua mọi trở ngại giữa Bắc Hàn và Mỹ và thúc đẩy mối quan hệ song phương theo hướng tốt hơn sẽ được hình thành trên cơ sở mối quan hệ chặt chẽ,” tuyên bố của KCNA cho hay.

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK) là tên chính thức của Bắc Hàn.

Tuy nhiên, trái ngược với Trump, “giới chính trị của Washington và các nhà hoạch định chính sách DPRK của chính quyền Hoa Kỳ đều tỏ ra thù địch với DPRK mà không có lý do gì, bị ám ảnh bởi tâm lý chiến tranh lạnh và định kiến về ý thức hệ,” thông cáo của KCNA tiếp tục.

Tuyên bố cho biết Bắc Hàn sẽ “xem Hoa Kỳ sẽ vượt qua năm nay một cách khôn ngoan như thế nào”.

Ông Kim Jong Un trước đó đã đặt ra thời hạn cuối năm cho các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới