Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgười biểu tình Hồng Kông kêu gọi Úc thông qua luật trừng...

Người biểu tình Hồng Kông kêu gọi Úc thông qua luật trừng phạt TQ về nhân quyền

Người Hồng Kông đang kêu gọi Úc thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông, trừng phạt các quan chức vi phạm nhân quyền Trung Quốc. 

 

Hãng thông tấn SBS cho biết, những người biểu tình ở tuyến đầu trong phong trào ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đang kêu gọi các nền kinh tế lớn của thế giới trừng phạt Trung Quốc về vấn đề nhân quyền. Các nhà lãnh đạo của phong trào nói rằng quyết định của Úc đóng một vai trò quan trọng.

Hôm 1/11, hàng trăm nhà hoạt động đã tập trung tại Sydney để góp tiếng nói cho chiến dịch quốc tế, kêu gọi chính phủ Úc thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông. Đây là hoạt động mới nhất trong chiến dịch quốc tế nhằm thúc đẩy quyền tự trị của Hồng Kông. 

Bonnie Leung phát biểu trước đám đông tại Sydney (ảnh: Twitter/maree_jun).

“Nếu mọi người phụ thuộc quá nhiều vào thị trường này (Trung Quốc), họ sẽ kiểm soát mọi người. Vì vậy, đã đến lúc phải đưa ra quyết định”, bà Bonnie Leung, phó triệu tập của Mặt trận Nhân quyền Dân sự phát biểu tại cuộc biểu tình ở Sydney.

Đám đông tuần hành qua phố Castlereagh, Úc (ảnh: Twitter/simjhenderson).

SBS thông tin, các nhà hoạt động cũng tổ chức sự kiện tại Phố Downing và ở Washington, kêu gọi trừng phạt Trung Quốc về thương mại, nếu chính quyền Bắc Kinh vi phạm các tiêu chuẩn nhân quyền toàn cầu.

 Trước đó, hôm 15/10, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu nhất trí thông qua dự luật Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hồng Kông”, cho phép chính quyền Mỹ vào mỗi năm sẽ xem xét liệu Hồng Kông có nên giữ các đặc quyền thương mại của mình hay không. Dự luật cũng quy định các biện pháp trừng phạt quan chức Trung Quốc “phá hoại quyền tự do và tự trị cơ bản của Hồng Kông”. Dự luật đã được trình lên Thượng viện, song thời gian bỏ phiếu chưa được xác định.
RELATED ARTICLES

Tin mới