Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Trung Quốc-Mỹ đồng ý...

Quan sát Cuộc sống Đó đây Hồ sơ Trung Quốc-Mỹ đồng ý xóa bỏ thuế quan bổ sung

Trung Quốc và Mỹ đã đồng ý về việc xóa bỏ thuế quan đã được bổ sung trong bối cảnh hai nước đang nỗ lực hoàn thành một thỏa thuận thương mại tạm thời.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/11, người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết: “Trong hai tuần qua, các nhà đàm phán thương mại chính của hai bên đã thảo luận nghiêm túc về cách giải quyết đúng các mối quan tâm cốt lõi của nhau và đã đồng ý loại bỏ các mức thuế quan bổ sung đã được áp dụng trong các giai đoạn khi thỏa thuận được tiến hành. Điều này sẽ có lợi cho cả nền kinh tế Mỹ, Trung Quốc và cả thế giới và cũng có lợi cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng”.

Cụ thể, nếu Trung Quốc và Mỹ đạt được thỏa thuận ở giai đoạn 1, cả hai bên sẽ cùng quay ngược lại mức thuế quan bổ sung hiện có theo cùng một tỷ lệ. Tỷ lệ này sẽ được đàm phán và quyết định trong nội dung thỏa thuận.

Theo hãng tin Reuters của Anh, các nhà đàm phán Trung Quốc mong muốn phía Mỹ giảm 15% thuế quan đối với 125 tỷ USD giá trị hàng xuất khẩu bị đánh thuế có hiệu lực ngày 1/9 vừa qua cũng như kỳ vọng “cứu” 250 tỷ USD khỏi mức thuế 25% trước đó.

Cho đến nay, thời gian và địa điểm của việc ký kết thỏa thuận thương mại một phần của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa thể được đưa ra chính thức sau nhiều lần bị trì hoãn

RELATED ARTICLES

Tin mới