Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTổng thống Đài Loan thúc giục chính phủ Hồng Kông ‘dừng lại...

Tổng thống Đài Loan thúc giục chính phủ Hồng Kông ‘dừng lại trước vực thẳm’

Trên trang Facebook chính thức của mình, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay đã thúc giục chính phủ Hồng Kông lùi bước, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng về tình thế không còn kiểm soát được của thành phố Hương Cảng.

 

“Tôi thúc giục chính phủ Hồng Kông hãy lùi bước, không nên dùng bạo lực để đáp lại tiếng lòng của nhân dân, đừng dùng máu của những người trẻ tuổi xứ Hương Cảng để tô điểm cho bộ mặt của những người lãnh đạo Bắc Kinh”, bà Thái viết.

Ảnh chụp màn hình từ trang Facbook của Tổng thống Thái Anh Văn.

“Sự hiện diện của cảnh sát là để bảo vệ người dân. Chính phủ tồn tại là để phục vụ người dân. Khi cảnh sát không bảo vệ người dân và chính phủ không còn lo nghĩ cho dân, một chính phủ như thế chắc chắn sẽ không còn được người dân tín nhiệm”.

Tuyên bố trên của bà Thái được đưa ra sau khi cảnh sát Hồng Kông tấn công sinh viên ngay trong đêm ở trường Đại học Trung Văn Hồng Kông. Lần đầu tiên, cảnh sát điều xe vòi rồng vào khuôn viên trường, phun chất lỏng màu xanh về phía người biểu tình, liên tục bắn các loại đạn và hơi cay.

Tổng thống Thái nhắn nhủ: “Đài Loan đã không dễ để thoát khỏi bóng tối, Hồng Kông nay lại tiến vào”, bà đề cập tới thời kỳ Khủng bố trắng ở hòn đảo tự trị, khi cảnh sát xâm nhập vào khuôn viên trường học, lạm dụng quyền bắt giữ và đàn áp tự do.

 Bà Thái khẳng định, tự do và luật pháp của Hồng Kông đang bị chính quyền đổ xuống sông xuống bể, và Đài Loan luôn đứng ở tuyến đầu trên thế giới trong việc chống lại sự bành trướng của chủ nghĩa độc đoán. Nữ tổng thống kêu gọi cộng đồng quốc tế, những người tin vào giá trị của tự do và dân chủ, “bước ra và quan tâm đến tình thế không còn kiểm soát được của Hồng Kông”.
RELATED ARTICLES

Tin mới