Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnSau gần 2 tuần, phái đoàn WHO mới được TQ cấp phép...

Sau gần 2 tuần, phái đoàn WHO mới được TQ cấp phép đến điều tra dịch virus corona

Đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên đường đến Bắc Kinh để điều tra nguồn gốc dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng virus Corona mới.

 

Sau khi quay về từ Bắc Kinh, Tổng thư ký WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã mang theo thỏa thuận ký kết giữa tổ chức này và chính phủ Trung Quốc về việc gửi đoàn chuyên gia quốc tế đến Trung Quốc điều tra dịch bệnh nCoV.

Tuy nhiên, phải mất gần 2 tuần WHO mới nhận được tín hiệu đồng ý của Bắc Kinh về thành phần các chuyên gia có mặt trong đoàn.

“Tôi vừa có mặt tại sân bay để tiễn các thành viên của nhóm tiên phong thực hiện nhiệm vụ quốc tế về nCoV (chủng virus corona mới) do WHO dẫn đầu tới Trung Quốc. Đứng đầu là Bruce Aylward, chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trước đây”, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đăng trên Twitter.

Tiến sĩ Sylvie Briand, người tháp tùng tổng thư ký trong chuyến công du Bắc Kinh, tiết lộ họ đã thảo luận danh sách các chuyên gia sẽ được phép đến Trung Quốc. Ông cho hay đoàn gồm 15 người.

 Ông Ghebreyesus vào cuối tuần qua bày tỏ hy vọng phái đoàn điều tra dịch nCoV sẽ có các chuyên gia của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC). Chưa rõ trong danh sách của phái đoàn khởi hành từ Geneva cuối cùng có sự tham gia của các chuyên gia Mỹ hay không.

Vào ngày 30/1, WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch viêm phổi Vũ Hán do nCoV gây ra, 5 ngày sau khi chính quyền Trung Quốc ra lệnh phong tỏa 60 triệu người ở tỉnh Hồ Bắc và thủ phủ Vũ Hán.

RELATED ARTICLES

Tin mới