Friday, July 26, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiDAFOH đưa thêm bằng chứng về ‘thói dối trá’ và ‘chà đạp...

DAFOH đưa thêm bằng chứng về ‘thói dối trá’ và ‘chà đạp nhân quyền’ của Bắc Kinh

DAFOH mới đưa ra một báo cáo cung cấp thêm bằng chứng về bản chất dối trá, chà đạp nhân quyền và nuôi tham vọng bá quyền trên thế giới của Bắc Kinh. Báo cáo lấy Ý là một trường hợp nghiên cứu và chỉ ra rằng quốc gia này đang là tầm ngắm và là nạn nhân của chính quyền Trung Quốc.

Theo Bitter Winter, Hiệp hội Các bác sĩ chống thu hoạch nội tạng cưỡng bức (DAFOH) là một trong những tổ chức đi đầu trên thế giới vạch trần tội ác mổ cướp nội tạng tù nhân lương tâm – một trong những hành vi tàn bạo nhất mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã làm.

Báo cáo của DAFOH đã cung cấp nhiều dữ liệu phản ánh việc che đậy sự thật có hệ thống và hồ sơ y tế của ĐCSTQ. Các mốc thời gian được đề cập trong báo cáo về dịch viêm phổi Vũ Hán được sử dụng để đi tới kết luận rằng chính quyền Trung Quốc phải chịu trách nhiệm đối với sự lây lan của đại dịch Covid-19. Cụ thể, báo cáo chỉ rõ, Bắc Kinh đã hạ thấp mối đe dọa của virus Vũ Hán trong các thỏa thuận với WHO, không cho chuyên gia y tế thế giới thực hiện các điều tra về nguồn gốc dịch bệnh cũng như liên tục cho lan truyền tin giả.

 Chính quyền Trung Quốc cũng đã khiến thế giới gặp nguy hiểm hơn khi họ “tạo ra sự thiếu hụt đồ bảo hộ trên phạm vi toàn cầu và sau đó thao túng cách thức và thời điểm đưa ra viện trợ” nhằm tạo ra “một cái nêm chia rẽ các quốc gia châu Âu nhằm phục vụ cho chiến lược ‘chia để trị’ của họ” để rồi khi “mối liên kết giữa những quốc gia này bị phá vỡ, họ sẽ xuất hiện như một vị cứu tinh với các gói cứu trợ đồ bảo hộ”.

ĐCSTQ đã tận dụng cuộc khủng hoảng dịch bệnh để mở rộng ảnh hưởng của Bắc Kinh đối với phần còn lại của thế giới bằng một phiên bản mới của “Vành đai và Con đường (BRI)”, nhằm mục đích định hình lại phần còn lại của toàn cầu hóa thông qua việc áp đặt lên đó “các đặc điểm Trung Quốc”.

Từ thiện giả và thao túng bằng công nghệ

Báo cáo của DAFOH bao gồm 9 chương với tổng cộng 41 trang. Ở chương 3, “ngoại giao khẩu trang, một kế hoạch bí ẩn”, lưu ý rằng, “trong khoảng thời gian từ 1/3/2020 đến ngày 4/4/2020, Trung Quốc đã xuất khẩu hơn 3,86 tỷ khẩu trang; 2,8 triệu bộ dụng cụ xét nghiệm virus Vũ Hán và hơn 2,4 triệu nhiệt kế hồng ngoại. Phần lớn số này đã được bán, thay vì được tặng, và nhãn hiệu ‘Made in China’ đã bắt đầu mang tới sự chết chóc”.

Nhưng ngay khi những lô hàng lớn này được phân phối tới nhiều quốc gia (bao gồm cả Ý), nó “đã bắt đầu gặp phải sự phản đối, các đồ bảo hộ bị lỗi và thậm chí không được cấp phép bị các nước trên khắp châu Âu từ chối. Những hỗ trợ này trên thực tế chỉ dùng để đánh bóng [tên tuổi cho Bắc Kinh] thay vì giúp đỡ thực sự, khiến các nhân viên y tế gặp nguy hiểm vì nó tạo ra cảm giác an toàn giả tạo”.

Báo cáo của DAFOH mô tả chiến dịch này của Bắc Kinh là một nỗ lực “của ĐCSTQ để gia tăng thống khổ cho con người” vì nó “đặt lợi ích [của Bắc Kinh] lên trên sinh mạng con người vào ngay thời điểm thảm kịch y tế đang diễn ra”.

 Chương 4, “Lo ngại về Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc”, viết rằng Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc (CRCS) là một “cánh tay của ĐCSTQ”. Theo đó, CRCS không khác gì một công cụ trong tay ĐCSTQ, được lực lượng cầm quyền ở Trung Quốc sử dụng để gây ảnh hưởng ra thế giới bằng các khoản viện trợ mà về bản chất không bao hàm tính nhân đạo. CRCS cũng đã giúp Huawei, công ty công nghệ bị nghi ngờ có mối quan hệ mật thiết với Trung Nam Hải, thiết lập mạng 5G kết nối tới các bệnh viện ở Vũ Hán gây ra rủi ro rò rỉ thông tin y tế.

Âm mưu bá quyền

Vào tháng 1/2017, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký một biên bản ghi nhớ với WHO về việc xây dựng cái gọi là “Con đường Tơ lụa” với mục tiêu trên bề mặt là nhằm “cải thiện sức khỏe cộng đồng” cho các quốc gia dọc theo BRI. Hiện tại, BRI, một sáng kiến mà ông Tập đưa ra để định hình lại thế giới, đã trở thành một phần không thể thiếu của Hiến pháp Trung Quốc. Bitter Winter nhận định, thật trùng hợp là đại dịch viêm phổi Vũ Hán lại đang trở thành một phương tiện bất ngờ giúp ông Tập đạt được mục tiêu của mình.

Báo cáo của DAFOH cũng đưa ra một phát hiện rằng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lan truyền ra thế giới theo các tuyến đường mà BRI đi qua và nhận định rằng Bắc Kinh đang cố gắng tự đặt mình ở vị trí nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một kế hoạch mà chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình coi là phương tiện để thiết lập “con đường tơ lụa sức khỏe”.

Vì vậy, “con đường tơ lụa sức khỏe thể hiện như một cơ sở mà qua đó Bắc Kinh có thể dùng để củng cố cho BRI của mình”, báo cáo viết. “Tất nhiên, đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Trung Quốc, và dự án BRI cũng phải gánh chịu hệ lụy, nhưng bên trong nó lại chứa đựng một cơ hội mới [cho họ]”.

Báo cáo đánh giá, con đường tơ lụa sức khỏe có thể là một món trang sức hữu ích cho một chính sách đối ngoại đặc biệt mà chính quyền Trung Quốc sẽ không dễ dàng từ bỏ ngay cả khi họ phải đối diện với những vấn đề khó khăn.

 Thủ tướng Ý Giuseppe Conte và Chủ tịch Tập Cận Bình

Báo cáo đã được dịch ra nhiều thứ tiếng của DAFOH cho hay, ý tưởng về “Con đường tơ lụa sức khỏe” đã được đặt vấn đề trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại vào ngày 16/3 giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ý Giuseppe Conte, đúng lúc Ý đang ở đỉnh điểm của đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Cuộc trò chuyện giữa ông Tập và ông Conte cũng trùng với thời điểm Bắc Kinh “cử đại diện của CRCS tới Ý [mang theo hàng viện trợ] dưới danh nghĩa viện trợ nhân đạo”.

Theo Bitter Winter, trên thực tế, trước thời điểm ông Tập và ông Conte điện đàm, Bắc Kinh đã tự “hạ thấp mối đe dọa của virus Vũ Hán” và vì thế “điều này đã tạo điều kiện để virus xâm nhập và lây lan ở Ý, gây ra tai họa trực tiếp mà nhiều thế hệ người dân ở đây chưa từng chứng kiến”.

Đó chính là lý do vì sao, vào ngày 7/5, cơ quan đại diện của DAFOH tại Ý đã gửi thư cho chính phủ và quốc hội Ý kêu gọi họ lập tức phải có hành động chống lại sự can thiệp của chính quyền Trung Quốc vào đường hướng phát triển của đất nước.

Theo khảo sát của Bitter Winter cách đây ít tuần, tỷ lệ người dân Ý ủng hộ chính sách thân Trung Quốc của chính phủ Conte đã giảm đáng kể. Một trong những nguyên nhân dẫn tới kết quả này là người Ý biết tới các cảnh báo rằng, chính quyền Trung Quốc đã cố tình che đậy sự thật để dịch bệnh lan truyền khắp thế giới khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng tính cho đến nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới