Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên chỉ trích Hàn Quốc “không đủ tư cách” tham gia...

Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc “không đủ tư cách” tham gia đàm phán hạt nhân

Triều Tiên bác bỏ mạnh mẽ những tuyên bố mà nước này cho là “vô nghĩa” của Hàn Quốc về các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bị đình trệ.

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên (KCNA) dẫn lời Vụ trưởng Vụ các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kwon Jong-gun cho rằng, Hàn Quốc không có đủ tư cách để thảo luận và không có đủ vị thế để can dự vào các vấn đề giữa Triều Tiên và Mỹ, chứ chưa bàn tới các vấn đề hạt nhân.

Theo quan chức này, Hàn quốc đang “diễn giải vấn đề phi hạt nhân hóa theo cách của mình”. Trên thực tế, đối thoại Mỹ – Triều bế tắc và phi hạt nhân hóa đổ vỡ không phải vì thiếu trung gian, mà do “các điều kiện không thỏa mãn để phi hạt nhân hóa”. Vì thế, tốt hơn hết là nên dừng đối thoại vô nghĩa về phi hạt nhân hóa.

Tuyên bố mới nhất này của phía Triều Tiên là nhằm đáp lại phát biểu của một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục thúc đẩy nối lại các cuộc đàm phán Mỹ – Triều và quan hệ liên Triều, đồng thời kêu gọi các bên sớm hoàn tất tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới