Saturday, May 4, 2024
Trang chủQuân sựẤn Độ cho phép lính bắn những ‘kẻ xâm lược’ TQ

Ấn Độ cho phép lính bắn những ‘kẻ xâm lược’ TQ

Vào hôm 22/6, chính phủ Ấn Độ đã thay đổi các quy định giao chiến của quân đội nước này ở biên giới với Trung Quốc, nhằm cho phép binh sĩ Ấn Độ được sử dụng súng đáp trả lính Trung Quốc trong các tình huống bất thường.

Theo tờ Times of India, New Delhi đã sửa đổi các quy định nhằm cho phép binh sĩ “hoàn toàn tự do hành động” để bảo vệ mạng sống của họ nếu bị tấn công.

“Các chỉ huy có thể cho phép sử dụng súng và có toàn quyền đối phó với các tình huống bất thường bằng cách sử dụng tất cả các nguồn lực theo ý của họ”, tờ Times of India cho biết.

 Ngoài ra, chính phủ Ấn Độ cũng sẽ cấp tài chính nhiều hơn cho quân đội. Tờ Times of India đã liệt kê khoản tài trợ mới lên tới 5 tỷ rupee (khoảng 66 triệu USD) cho mỗi dự án mua sắm. Bên cạnh đó, không quân Ấn Độ đang có kế hoạch đẩy nhanh thương vụ mua 33 máy bay chiến đấu từ Nga, gồm 21 máy bay MiG-29 và 12 máy bay Su-30MKI.

Các động thái mạnh mẽ của Ấn Độ diễn ra sau cuộc ẩu đả giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ hôm 15/6 tại thung lũng Galwan, vùng Ladakh, nơi cả hai nước tuyên bố chủ quyền.

Nguyên nhân dẫn đến cuộc ẩu đả là do các binh lính Trung Quốc đã dựng lều trên phần đất của Ấn Độ. Khi lính Ấn Độ phản đối hành vi này của lính Trung Quốc, thì lính Trung Quốc, tuy không được phép sử dụng súng nhưng đã tấn công lính Ấn Độ bằng đá, gậy và gậy sắt hàn đinh.

Cuộc ẩu đả đã khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Phía Trung Quốc hiện vẫn chưa công bố con số thương vong, tuy nhiên các quan chức Ấn Độ cho biết số lượng lính Trung Quốc thiệt mạng ít nhất phải gấp đôi số lính Ấn Độ bị thiệt mạng.

“Nếu phía chúng tôi có 20 lính hy sinh, thì con số bên phía Trung Quốc ít nhất phải gấp đôi”, hãng tin Reuters dẫn lời ông V.K.Singh, Bộ trưởng Giao thông vận tải Ấn Độ cho biết.

 Hôm 22/6, kênh NDTV của Ấn Độ đưa tin rằng, trong số binh lính Trung Quốc bị thiệt mạng có một sĩ quan chỉ huy của quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).
RELATED ARTICLES

Tin mới