Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHiệu trưởng tự tử vì TQ hủy dạy chữ Mông Cổ

Hiệu trưởng tự tử vì TQ hủy dạy chữ Mông Cổ

Hiệu trưởng trường tiểu học Mông Cổ ở thành phố Erenhot, Nội Mông, đã tự tử tại nhà vào chiều 13/9 nhằm phản đối chính quyền Trung Quốc cưỡng chế hủy bỏ dạy chữ Mông Cổ.

Bên trái: ảnh chụp video Twitter. Bên phải: ảnh chụp bản tin Soundofhope.

Theo thông tin từ trang Soundofhope, bà hiệu trưởng vừa từ chức sau khi chính quyền Trung Quốc buộc các trường học Mông Cổ ở Nội Mông phải hủy bỏ việc dạy ngôn ngữ Mông Cổ, thay vào đó các trường ở đây phải dạy học bằng tiếng Hán. Đây là một vụ tự tử thương tâm khác sau cái chết của cô Surnaa, 33 tuổi, viên chức người Mông Cổ của chi bộ ĐCSTQ ở khu vực tây nam Nội Mông. Cô đã nhảy xuống từ tòa nhà chung cư của mình tự tử vào sáng 4/9 nhằm phản đối việc xóa bỏ ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Bi kịch nối tiếp bi kịch.

Trước việc chính quyền Trung Quốc buộc hủy bỏ việc dạy tiếng Mông Cổ ở Nội Mông đã khiến hàng chục nghìn học sinh và phụ huynh ở nhiều nơi ở khu vực này đứng lên biểu tình và nghỉ học, và đây là sự việc được xem là hiếm thấy. Họ đã bị chính quyền Trung Quốc đàn áp một cách thô bạo. Đã có 5 vụ tự tử chỉ trong vòng hai tuần.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết của nữ hiệu trưởng và lên án chính quyền Trung Quốc, đồng thời cũng xót xa cho hành động của bà.

RELATED ARTICLES

Tin mới