Friday, May 3, 2024
Trang chủHomeBên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump

Bên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump

Walter Reed, cơ sở hiện điều trị cho Tổng thống Trump, là trung tâm y tế hàng đầu chuyên phục vụ cho các tổng thống, quan chức cấp cao và binh sĩ Mỹ bị thương trong chiến đấu.

Tổng thống Mỹ – Donald Trump được trực thăng Marine One đưa tới bệnh viện

Bên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump - Ảnh 1.

Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed có một dãy phòng riêng do Nhà Trắng kiểm soát để phục vụ chăm sóc y tế cho tổng thống.Theo nhà báo Scott MacFarlane của Guardian, trong dãy phòng riêng phục vụ tổng thống nói trên, có phòng chăm sóc đặc biệt ICU, bếp, phòng họp an ninh.

Bên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump - Ảnh 2.

Trong trường hợp tổng thống cần chăm sóc đặc biệt, Walter Reed sẵn sàng cung cấp bác sĩ. Chánh văn phòng Nhà Trắng có văn phòng tại trung tâm y tế này. Và bác sĩ của Nhà Trắng cũng có chỗ ngủ tại đây. Cơ sở này khai trương ngày 15/9/2011, chỉ vài ngày sau lễ kỷ niệm 10 năm sự kiện khủng bố 11/9, trên cơ sở hợp nhất giữa Trung tâm Y tế Hải quân quốc gia và Trung tâm Y tế quân sự Walter Reed. Trung tâm hợp nhất nằm ở Bethesda, bang Maryland, cách không xa thủ đô Washington D.C.

Bên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump - Ảnh 3.

Trong khu phòng dành cho tổng thống có phòng chăm sóc đặc biệt ICU, bếp, phòng họp an ninh. Ảnh: AP.Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed được đặt theo tên của Walter Reed, một bác sĩ của quân đội Mỹ đã dẫn đầu nghiên cứu phát hiện bệnh sốt vàng truyền nhiễm qua muỗi. Cơ sở này, cùng cơ sở tiền thân Trung tâm Y tế quân sự Walter Reed, là nơi điều trị cho các tổng thống Mỹ, các quan chức chính quyền, thành viên lưỡng viện Quốc hội, thẩm phán Tòa án Tối cao, và các binh sĩ Mỹ bị thương trong chiến đấu.

Bên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump - Ảnh 4.

Trong thời gian chiến tranh Iraq và Afghanistan, một lượng lớn binh sĩ bị thương trên chiến trường đã được điều trị tại Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed. Hồi tháng 7, Tổng thống Trump từng tới Walter Reed để thăm hỏi các binh sĩ được điều trị tại cơ sở này.Năm 2018, Đệ nhất Phu nhân Melania được điều trị tại Walter Reed do gặp vấn đề về thận. Hôm 2/10, Tổng thống Trump đã được trực thăng Marine One đưa tới Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed. Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết việc Tổng thống Trump nhập viện là một biện pháp phòng ngừa. Tại Walter Reed, ông Trump được bố trí ở tại một phòng đặc biệt và tiếp tục điều hành chính phủ.

Bên trong bệnh viện cao cấp dành cho Tổng thống Trump - Ảnh 5.

Khu 71 được lắp các thiết bị liên lạc an ninh và các phòng để bệnh nhân tiếp những người đến thăm

 
RELATED ARTICLES

Tin mới