Friday, April 26, 2024
Trang chủGóc khuất Trung HoaBắc Kinh muốn dân TQ hiểu rằng Biden đã thắng?

Bắc Kinh muốn dân TQ hiểu rằng Biden đã thắng?

 Tính đến ngày 16/11, việc kiểm phiếu trong cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ cho thấy Tổng thống Trump với 232 phiếu đại cử tri đang dẫn trước ứng viên Joe Biden với 227 phiếu.

Ông Joe Biden

Nhưng dưới sự kiểm soát của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bộ máy tuyên truyền của lực lượng này vẫn đang cố tình thông tin sai lệch về cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Ví dụ như có bài báo của truyền thông Trung Quốc viết: “Theo thống kê từ một số phương tiện truyền thông Hoa Kỳ, số phiếu đại cử tri đã được xác định. Ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri và ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa là Tổng thống đương nhiệm Trump nhận được 232 phiếu đại cử tri”.

Nhưng thực tế thì số phiếu như tin truyền thông Trung Quốc dẫn đưa là con số do một số hãng tin thiên tả ở Hoa Kỳ tự tính, theo những đánh giá khách quan, số phiếu của Biden phải bị trừ đi rất nhiều. Nhưng có vẻ như các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ hoàn toàn không muốn thừa nhận điều này, họ tiếp tục trích dẫn và đăng tải những tin tức sai sự thật được lan truyền bởi các phương tiện truyền thông “cùng màu” với họ ở Hoa Kỳ.

Mạng internet hải ngoại của ĐCSTQ đưa tin vào ngày 13/11: “Theo một báo cáo từ văn phòng Ngoại trưởng bang Arizona đệ trình, hơn một nửa số quận của bang Arizona đã tiến hành kiểm tra sau bầu cử, họ không tìm thấy sự thay đổi nào có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử”. Thông tin này tương tự như những gì mà CNN, một hãng truyền thông thiên tả ở Mỹ, lan truyền.

Trong một ví dụ khác, CCTV News ngày 12/11 dẫn lời CNN cho biết Ngoại trưởng tiểu bang Georgia tuyên bố “không có bằng chứng về gian lận bầu cử quy mô lớn trong cuộc điều tra đang diễn ra”.

Vào ngày 11/11, tờ The Paper đưa tin rằng “Các quan chức bầu cử ở hàng chục bang của Mỹ gần đây đã nói với New York Times rằng, không có bằng chứng cho thấy có bất kỳ vi phạm lớn nào trong quá trình kiểm phiếu”.

Nhưng trên thực tế, ngay từ ngày 6/11, ông Trey Trainor, Chủ tịch Ủy ban bầu cử liên bang Hoa Kỳ, tuyên bố công khai trên chương trình “Báo cáo Quốc gia” của Newsmax TV rằng “Những quan sát viên phiếu bầu không có cách gì để tiến vào địa điểm kiểm phiếu” vì vậy “ Tôi tin rằng gian lận bầu cử đã xảy ra ở những nơi này. Nếu không, sao họ không cho phép quan sát viên vào”. Đặc biệt, ông còn chỉ ra bang Pennsylvania và các bang khác đã không kiểm phiếu một cách minh bạch, đó là “bất hợp pháp” đúng không?. Vụ kiện của TT Trump có “những cáo buộc rất hợp lý”, tòa án nên tiến hành “xem xét lại toàn bộ”.

“Cuộc Tổng tuyển cử Hoa Kỳ có một sự đảo ngược đáng kinh ngạc, rất khó để quyết định ai thắng ai thua lúc này”, Một tài khoản công khai ở Trung quốc nói trong bài báo. “Ứng cử viên tự tuyên bố rằng mình đã thắng cử, truyền thông không biết đúng sai cũng theo đó mà ủng hộ, nhưng mấy lời đó hoàn toàn không đáng tin. Chỉ có Ủy ban Bầu cử Liên bang Hoa Kỳ tuyên bố mới hợp pháp”, mặc dù bài báo không bị chặn hoặc xóa, nhưng các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ đã dùng những thủ đoạn xảo quyệt hơn để dẫn dắt dư luận.

Ngày 7/11, tờ “Global Times” dẫn nguồn CNN cho biết, Chủ tịch Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ, Ellen Weintraub đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng, cuộc bầu cử Mỹ “không có bằng chứng về bất kỳ hình thức gian lận bầu cử, cũng không có chứng cứ bỏ phiếu phi pháp nào”. Đây thực sự có thể là những gì Ellen Weintraub đã nói, nhưng người ta đều biết rằng bà Ellen Weintraub không phải là Chủ tịch đương nhiệm của Ủy ban bầu cử liên bang Hoa Kỳ, mà là cựu Chủ tịch. Hiện tại, bà Weintraub chỉ là một thành viên bình thường của ủy ban.

Rõ ràng các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ, đã cố tình trao chức chủ tịch ủy ban cho một ủy viên bình thường, chắc chắn là để gây nhầm lẫn cho người dân Trung Quốc và che giấu sự thật. Họ còn tung tin thất thiệt rằng Tổng thống Trump đã thất bài và sẽ tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống 4 năm nữa.

Ngày 10/11, tờ The Paper có video tường thuật, còn trang tin Axios của Mỹ đưa tin “Trump dự định tham gia bầu cử tổng thống năm 2024”. Axios còn nói hai nguồn tin tiết lộ rằng, Tổng thống Trump đã trao đổi vấn đề này riêng với các cố vấn của mình. Tờ The Paper còn cho biết Mick Mulvaney, cựu quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng nói rằng, nếu TT Trump thua, ông hy vọng rằng Tổng thống Trump sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Nhưng trên thực tế, chính ông Trump đã nói trong nhiều dịp công khai rằng “Gửi phiếu bầu qua bưu điện có thể dẫn đến gian lận quy mô lớn”, “Biden chưa thắng, ông ấy thua rất nhiều”, “Đừng bao giờ đặt cược tôi thua”, “Chúng tôi sẽ thắng tại [bang] Wisconsin”,“ Chúng tôi cũng sẽ giành chiến thắng ở Georgia”, “Chúng tôi có hàng trăm lời khai [gian lận phiếu bầu] bằng văn bản”, “ Hàng trăm nghìn người đã tập trung ở thủ đô để ủng hộ tôi”, “Người Mỹ không cho phép các công ty phe cánh tả như Dominion đánh cắp cuộc tổng tuyển cử này, không được phép vì bất cứ lý do gì mà cướp đi cuộc bầu cử của người Mỹ”, “Chúng ta nhất định sẽ thắng” và hàng loạt lời lẽ mạnh mẽ, hùng hồn chứng tỏ ông không bao giờ chấp nhận lùi bước trước các hành vi gian lận bầu cừ nhưng truyền thông ĐCSTQ không hề nhắc đến.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 13/11, Tổng thống Trump đã nói rõ một lần nữa rằng, trong những ngày gần đây, ông thực sự đã nghe thấy đề nghị thừa nhận thất bại, nhưng ông đã cự tuyệt, vì cuối cùng ông sẽ giành chiến thắng. Với niềm tin vững chắc và nhận định rõ ràng như vậy, làm sao Tổng thống Trump lại không có ý nghĩ tái đắc cử lần này được?

Ngoài tin tức giả, các cuộc thăm dò dư luận giả cũng đang làm mưa làm gió. Tờ The Paper, đã trích dẫn một cuộc thăm dò do của Reuters công bố vào ngày 11/11 rằng “khoảng 79% người Mỹ tin rằng Biden đã thắng cử và chỉ 3% người Mỹ tin rằng Tổng thống Trump thắng”.

Nhưng không lâu trước đó, cuộc thăm dò mới nhất của Hill-HarrisX cho thấy 85% cử tri đã đăng ký ở Hoa Kỳ nói rằng, mọi lá phiếu hợp lệ nên được đếm. Trong số đó, 78% người Cộng hòa, 90% người Dân chủ và 86% người không đảng phái cũng đã đồng thuận về điều này. Đồng thời, 78% cử tri cho rằng không phù hợp để tuyên bố chiến thắng cho đến khi tất cả các phiếu bầu hợp lệ được kiểm tra. Những cuộc thăm dò như vậy rõ ràng là khó xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ.

Không khó để nhận ra rằng các phương tiện truyền thông của ĐCSTQ chỉ trích dẫn các tin tức giả mạo từ Hoa Kỳ và các phương tiện truyền thông cánh tả phương Tây khác. ĐCSTQ không chỉ can thiệp sâu vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ, mà còn tích cực ủng hộ ông Biden và các thế lực cánh tả tại Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới