Saturday, April 27, 2024
Trang chủThâm cung bí sửCách mạng Văn hóa TQ tái hiện trong cuộc bầu cử Mỹ...

Cách mạng Văn hóa TQ tái hiện trong cuộc bầu cử Mỹ 2020

Từng trải qua Đại Cách mạng Văn Hóa ở Trung Quốc và tận mặt chứng kiến những dối trá, tàn bạo của ĐCSTQ, tác giả Yangtian Li đã có bài bình luận trên The Epoch Times liên hệ những điểm tương đồng giữa các hình thức tấn công người dân thời ấy với cuộc tấn công vào TT Trump từ các kênh truyền thông thiên tả trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Dưới đây là bài bình luận của cây bút Yangtian Li:

Là một người từng trải nghiệm cuộc sống dưới sự cai trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), gần đây tôi đã được sống lại những ký ức về Đại Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc – bởi những tin tức từ các phương tiện truyền thông chính thống về Tổng thống Donald Trump. Bất kể ai đó tốt đến đâu, ĐCSTQ cũng có thể bịa đặt những lời nói dối để làm hoen ố danh tiếng của người đó. ĐCSTQ đã nói: “Một lời nói dối được lặp đi lặp lại một nghìn lần sẽ trở thành sự thật”.

Một chiến dịch vu khống bắt đầu khi ông Trump tranh cử tổng thống 4 năm trước, rồi tiếp nối là vụ bê bối Spygate (cáo buộc rằng ông Trump thông đồng với Nga để đắc cử năm 2016) và nỗ lực luận tội phế truất ông một cách vô căn cứ hồi đầu năm nay. Các phương tiện truyền thông chính thống với tầm ảnh hưởng lớn, nhưng thực chất là một bộ máy tuyên truyền cánh tả đang cố gắng kiểm soát cách mọi người tư duy. Các phương tiện truyền thông được gọi là chính thống ấy đã không đưa tin thật, bao gồm cả những thông điệp từ Tổng thống và những thành tích mà ông đạt được. Các phương tiện truyền thông đã phớt lờ các sự kiện thực tế, và thậm chí tiếp tục sửa đổi nội dung để biến nó thành một câu chuyện tiêu cực.

Điều kỳ lạ hơn là, họ không chấp nhận việc các phương tiện truyền thông khác đưa tin thật; họ sử dụng ảnh hưởng của mình để tấn công hoặc đàn áp các hãng truyền thông khác. Ví dụ, báo cáo điều tra thiên vị của The New York Times đối với The Epoch Times, một tập đoàn truyền thông đề cao tôn chỉ trung thực và truyền thống.

Tôi nghi ngờ rằng chiến dịch ác ý chống lại TT Trump là vì lập trường cứng rắn của ông ấy đối với ĐCSTQ và ông ấy muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Trong khi làm việc không mệt mỏi vì lợi ích lớn hơn của nước Mỹ và người dân, TT Trump đã chứng tỏ rằn ông không sợ những lời vu khống và cáo buộc của giới truyền thông cánh tả.

Các phương tiện truyền thông thiên tả đã gây ra ảnh hưởng đến dư luận. Nếu họ muốn nói xấu ai đó, họ sẽ tung ra những câu chuyện tiêu cực, bất kể đó là thật hay giả. Sau một thời gian, công chúng sẽ dần hình thành ấn tượng tiêu cực về cá nhân đó. Khi đã đến lúc hủy hoại danh tiếng của người đó, giới truyền thông thiên tả có thể vẽ ra thêm nhiều “vụ tai tiếng” và nhiều cáo buộc sai trái hơn.

Tiếp đến, các chính trị gia thiên tả sẽ tước bỏ quyền lực của nạn nhân hoặc kết tội người này với những tội danh vốn được thêu dệt từ trước đó, và cuối cùng, phe cánh tả đã đạt được mục tiêu của họ. Trong từ điển của ĐCSTQ, chiêu thức này được gọi là “sự biện minh của cuộc nổi loạn”. Mao Trạch Đông từng tuyên bố nguyên lý cốt lõi của chủ nghĩa Mác là “tạo phản có lý do chính đáng”.

Đối với chúng tôi, những người Trung Quốc đã từng sống dưới chế độ của ĐCSTQ, những mưu mô như vậy chúng tôi đã quá quen thuộc. Người dân Trung Quốc là đối tượng đàn áp của nhiều chiến dịch của ĐCSTQ, từ vụ thảm sát Quảng trường Thiên An Môn đến cuộc bức hại tàn bạo đối với Pháp Luân Công. Thông qua những âm mưu này, chúng ta có thể thấy bản chất thật sự ĐCSTQ là gì.

The Epoch Times, hãng tin được thành lập bởi những người Trung Quốc xa xứ, những người đã nhìn thấy rõ các phương thức mà truyền thông thiên tả phương Tây đang ra sức gây ảnh hưởng đến dư luận là một vở kịch cũ được diễn lại. Những dối trá và sợ hãi có thể nhìn thấy ở phe cánh tả cũng theo cùng một kịch bản cũ. Các sự kiện và sự thật mà The Epoch Times báo cáo đã phơi bày hoàn toàn bóng ma của ĐCSTQ cùng các súc tua của nó ở quốc tế.

Cách các phương tiện truyền thông cánh tả đối xử với TT Trump cũng giống như cách ĐCSTQ đối xử với những người bất đồng chính kiến ​​trong Cách mạng Văn hóa. Cách họ hành động trong cuộc bầu cử năm 2020 cũng giống như cách ĐCSTQ chiếm đoạt quyền lực và củng cố chế độ toàn trị của nó ở Trung Quốc. Những người bị mua chuộc và lợi dụng cuối cùng sẽ bị bỏ rơi hoặc bị loại bỏ, họ có thể sẽ phải gánh chịu một số phận bi thảm.

ĐCSTQ lừa gạt và bóc lột người thiểu số và đa số người nghèo dưới chiêu bài “chăm sóc người dân”. Một khi những người thuộc phe cánh tả của bóng ma ĐCSTQ nắm chính quyền, những con người đáng thương ấy sẽ chỉ là hòn đá lót đường, là vật hy sinh của đám người ma quỷ ấy. Nếu một người đọc những tuyên bố của những người Trung Quốc đã từ bỏ ĐCSTQ trên trang web Tuidang (Thoái ĐCSTQ), người ta sẽ hiểu được những người đó đã thức tỉnh như thế nào trước những lời dối trá và lừa gạt của ĐCSTQ.

Điều này cũng tương tự đối với những phương tiện truyền thông cánh tả và các chính trị gia đang tấn công The Epoch Times. Tôi tin rằng khi Joe Biden không còn hữu ích với ĐCSTQ, ông ta sẽ bị ĐCSTQ ruồng bỏ. Chúng ta sẽ thấy trong một ngày không xa!

Chủ nghĩa xã hội đã và đang nghiền nát nước Mỹ, và sự khủng bố của ĐCSTQ là quá xấu xa. Nếu chủ nghĩa xã hội tiếp quản nước Mỹ, nó sẽ bãi bỏ Hiến pháp Hoa Kỳ; nó sẽ phá hủy các giá trị truyền thống của Mỹ giống như những gì đã xảy ra với Trung Quốc dưới triều đại của ĐCSTQ.

Ở Trung Quốc, sự lãnh đạo của ĐCSTQ và chủ nghĩa Mác-Lênin đã được ghi vào hiến pháp, và ĐCSTQ đã phá hủy 5.000 năm lịch sử và văn hóa. Mặc dù, một số cái gọi là quyền tự do được viết trong hiến pháp của Trung Quốc, nhưng chúng chưa bao giờ được thực hiện hoặc bảo vệ. Là một người đã sống ở Trung Quốc trong nhiều thập niên và trải qua cuộc đàn áp, những điều này đều được khắc sâu trong ký ức của mỗi người.

Sự thật này rất đơn giản, nhưng những người cánh tả – biến thể của bóng ma ĐCSTQ ở Hoa Kỳ và các chính trị gia bị ĐCSTQ mua chuộc đã nói dối công chúng và cố gắng bưng bít. Họ tấn công TT Trump bằng cách bôi nhọ danh tiếng của ông và sử dụng công cụ truyền thông để biến việc ông ủng hộ chống lại ĐCSTQ và chủ nghĩa xã hội là sai lầm… bởi vì chính xác những gì các chính trị gia cánh tả và giới truyền thông cánh tả muốn là chủ nghĩa xã hội.

Do đó, việc NY Times công kích The Epoch Times dựa trên bối cảnh và mục đích này là không thể tránh khỏi.

Các phương tiện truyền thông cánh tả cũng nói vòng vo rằng Pháp Luân Công là xấu. Tại sao? Có phải vì Pháp Luân Công tin vào Chân – Thiện – Nhẫn? Lời khuyên của tôi cho những người này là chỉ có ĐCSTQ chống lại Pháp Luân Công và đã bức hại Pháp Luân Công trong 21 năm. ĐCSTQ cổ xúy cho dối trá, xấu xa và bạo lực, và kết quả là nó đang hướng tới sự hủy diệt không thể tránh khỏi của chính mình. Cả thế giới đều biết sự dối trá và độc ác của ĐCSTQ. Đồng thời, toàn thế giới cũng biết rằng Chân -Thiện -Nhẫn là tốt.

Có lần, tôi đã đặt một câu hỏi thẳng thắn với một nhóm người, trong đó có một số là người lãnh đạo của các tôn giáo khác nhau và các chính trị gia có quan điểm khác nhau. “Nếu Chúa Giê-su, Thích Ca Mâu Ni và Lão Tử đều ở đây với chúng ta trong thế giới ngày nay” tôi hỏi, “bạn có nghĩ rằng họ sẽ chống lại Chân -Thiện -Nhẫn hay không?”. Họ đã suy nghĩ về điều đó một cách nghiêm túc và nói: “Không”.

Sau đó, tôi hỏi: “Ai sẽ chống lại Chân – Thiện -Nhẫn?”. Họ không thể tìm được bất cứ ai vào lúc đó.

Tôi nói với họ rằng ĐCSTQ đã đàn áp Pháp Luân Công hơn 20 năm. Nó đã bức hại Pháp Luân Công một cách tuyệt vọng trong hơn 20 năm, nhưng Pháp Luân Công đã cho thế giới biết về vẻ đẹp của Chân – Thiện – Nhẫn; trong khi đó, cả thế giới đều biết sự xấu xa của ĐCSTQ. Giờ đây, cả thế giới đều quay lưng lại với ĐCSTQ, và nó đang hướng tới sự hủy diệt.

Chân – Thiện – Nhẫn

ĐCSTQ tôn thờ giả – ác -đấu những điều này đối lập hoàn toàn với Chân – Thiện – Nhẫn.

Chúng ta hãy nhìn vào Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và thế giới nói chung. Họ sẽ thế nào nếu bị ĐCSTQ kiểm soát?.

Nếu cuộc bầu cử diễn ra công bằng, nếu chúng ta tôn trọng Hiến pháp Hoa Kỳ, nếu chúng ta duy trì các giá trị phổ quát và nếu mọi người đều thực hành Chân – Thiện – Nhẫn, thế giới sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn.

Từ một góc nhìn cơ bản, đối với một quốc gia và từng cá nhân con người, nếu con người tin vào Đấng Tạo Hóa và đạo đức, thì phép màu có thể xảy ra.

Nếu mọi người có phẩm chất đạo đức cao quý và các chính trị gia đặt cả lòng thành làm việc cho đất nước và nhân dân, sẽ không còn gian lận và tham nhũng. Những con người có đạo đức cao thượng sẽ luôn đùm bọc và giúp đỡ lẫn nhau, thì cuộc sống của chúng ta có thể thực sự tươi đẹp.

RELATED ARTICLES

Tin mới