Wednesday, May 8, 2024
Trang chủQuân sựHai tàu chiến của VN tới Nga dự tập trận

Hai tàu chiến của VN tới Nga dự tập trận

Những chuyến đi biển xa, dài ngày hết sức thành công của các tàu hộ vệ tên lửa Gepard hiện đại nhất đã chứng minh Hải quân Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ vũ khí trang bị mới.

Các chiến hạm Hải quân Việt nam bắn đạn thật. Ảnh chụp màn hình

Hải quân Việt Nam tham dự Armt Games 2021 tại Nga

Theo Báo Hải quân Việt Nam, sáng 2-3, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức triển khai nhiệm vụ tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021. Chuẩn Đô đốc Phạm Mạnh Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo Army Games Quân chủng Hải quân chủ trì.

Army Games 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22-8 đến 4-9 với 34 nội dung đua tài tại các thao trường thuộc nhiều quốc gia khác nhau do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức chính. Năm nay, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ cử Biên đội Tàu 015-Trần Hưng Đạo, 016-Quang Trung thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tham gia sự kiện này.

Tàu của Hải quân Việt Nam sẽ thi đấu môn “CUP biển” với 4 nội dung, gồm: Kỹ năng hàng hải (điều động và cố định tàu bằng neo và buộc lái tàu vào phao cố định); đấu tranh chống chìm tại cơ sở huấn luyện trên bờ; sử dụng phương tiện cứu hộ (thực hành trên biển); thi bắn pháo tàu (bắn pháo vào mục tiêu trên biển, trên không và mục tiêu là mìn nổi).

Đây là lần đầu tiên Hải quân nhân dân Việt Nam cử tàu tham gia thi tài trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế Army Games do Liên bang Nga tổ chức chính.

Được biết, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã giao nhiệm vụ cho các lực lượng tham gia Army Games 2021.

Hiện tại Lữ đoàn 162 đã xây dựng kế hoạch huấn luyện cho các kíp tham gia hội thao, trình các cơ quan thẩm định phệ duyệt; rà soát, lựa chọn những đồng chí có năng lực, sức khỏe vào các đội tuyển; xây dựng lịch điều hành huấn luyện Tàu 015 và 016 để thực hiện nhiệm vụ; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất kỹ thuật sẵn sàng thực hiện các nội dung, kế hoạch đã được phê duyệt…

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua, 04/03/2021, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hiện nay giai đoạn 2 cuộc thi Sea Cup-2021 của các kíp tàu Hải quân Nga đang được tiến hành tại Hạm Đội Baltic nhằm chuẩn bị cho Army Games.

Trước đó, trong giai đoạn 1 cuộc thi Sea Cup-2021, các kíp tàu giỏi nhất đã được lựa chọn trong đội hình tàu chiến của Hạm đội Biển Đen.

Tàu hộ vệ tên lửa Gepard hiện đại nhất Việt Nam tiếp nối hành trình kỳ diệu

Những chuyến đi biển xa, dài ngày hết sức thành công của các tàu hộ vệ tên lửa Gepard hiện đại nhất đã chứng minh Hải quân Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ vũ khí trang bị mới.

Và việc cử biên đội 2 tàu hộ vệ tên lửa Gepard 015-Trần Hưng Đạo, 016-Quang Trung tới Nga tham gia Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021 một lần nữa đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Hải quân Việt Nam, nhất là với các kíp tàu Gepard hiện đại nhất.

Hiện chưa rõ địa điểm tổ chức các môn thi của Hải quân tại Army Games 2021 được Ban Tổ chức tiến hành ở đâu, tuy nhiên nhiều khả năng sẽ là ở Viễn Đông, Nga.

Nếu thông tin này được xác nhận, biên đội tàu hộ vệ tên lửa Gepard của Hải quân Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện một hành trình kỳ diệu nữa là vượt đại dương, vượt hàng nghìn hải lý tới Nga tranh tài.

Trước đó, các tàu hộ vệ tên lửa Gepard hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam đã nhiều lần thực hiện những chuyến thăm, giao lưu hay tuần tra chung với hải quân các nước bạn đã góp phần xây dựng và phát triển lực lượng không ngừng lớn mạnh. Cụ thể:

– Vào tháng 2/2016 tàu hộ vệ tên lửa Gepard 011 – Đinh Tiên Hoàng đã vượt 2 đại dương (từ Thái Bình Dương tới Ấn Độ Dương) để tham gia Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế ở Thành phố cảng Vishakhapatnam, Ấn Độ.

Vào tháng 10 năm 2018, tàu hộ vệ tên lửa Gepard 15-Trần Hưng Đạo đã tham dự Lễ duyệt binh tàu Hải quân tại Hàn Quốc.

– Mới đây nhất tàu hộ vệ tên lửa Gepard 012 – Lý Thái Tổ của Hải quân Việt Nam đã tham gia Triển lãm Hàng không và Hàng hải quốc tế LIMA-2019 ở Malaysia và thăm Myanmar.

Ngoài ra, tàu hộ tên lửa Gepard của Việt Nam cũng đã thăm Trung Quốc và tham gia diễn tập tuần tra chung trên biển của hải quân nước bạn.

Hy vọng, các kíp chiến đấu đã có nhiều năm kinh nghiệm huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu nên rất ăn ý, hiểu nhau và thực sự làm chủ vũ khí trang bị hăng say nỗ lực luyện tập, cùng với chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra công tác huấn luyện, bảo đảm trên các mặt chuyên môn, của thủ trưởng cấp trên, hai kíp tàu 015-Trần Hưng Đạo, 016-Quang Trung sẽ giành được thành tích cao tại Army Games 2021 sắp tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới