Wednesday, May 8, 2024
Trang chủQuân sựNếu bị ĐCSTQ tấn công, Đài Loan quyết chiến đấu đến cùng

Nếu bị ĐCSTQ tấn công, Đài Loan quyết chiến đấu đến cùng

Theo Apollo, một quan chức cấp cao của Đài Loan đã đưa ra tuyên bố, nếu Đài Loan bị Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tấn công, Đài Loan sẽ chiến đấu đến cùng. Theo các tin đã đưa, một ngày trước, quân đội ĐCSTQ đã thông báo rằng đội hình tàu sân bay của ĐCSTQ sẽ thường xuyên có các hoạt động huấn luyện quân sự của mình ở vùng biển xung quanh Đài Loan.

Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan, Ngô Chiêu Tiếp cho biết trong một cuộc họp với truyền thông nước ngoài tại Bộ Ngoại giao vào thứ Tư ngày 7/4/202 rằng, “Chúng tôi có ý chí tự vệ và không có nghi ngờ gì về điều đó. Nếu cần phải chiến đấu, chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng. Nếu cần phải tự vệ chúng ta sẽ cùng tự vệ cho đến ngày cuối cùng”.

Ông Ngô Chiêu Tiếp, còn cho biết Đài Loan sẽ tăng chi tiêu cho quân sự và quyết tâm tăng cường khả năng quân sự của mình. Ông nói, “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ Đài Loan, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cải thiện khả năng phòng thủ của mình”.

 Ngoại trưởng Đài Loan cũng nói rằng các nhà hoạch định chính sách của Mỹ, “biết rõ ràng về mối nguy hiểm ĐCSTQ có thể tấn công Đài Loan bất cứ lúc nào”.

Tư lệnh sắp mãn nhiệm thuộc Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ, Tướng Davidson, nói với Quốc hội vào tháng Ba năm nay rằng, ĐCSTQ có thể sẽ tấn công Đài Loan trong sáu năm tới. Đô đốc John C. Aquilino, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, người được chỉ định thay thế ông, cũng nói rằng mối đe dọa về cuộc xâm lược có vũ trang của ĐCSTQ vào Đài Loan là rất lớn.

RELATED ARTICLES

Tin mới