Monday, May 6, 2024
Trang chủBiển nóngLộ diện cá mập máy bí ẩn của Hải quân TQ

Lộ diện cá mập máy bí ẩn của Hải quân TQ

Những bức ảnh mới về phương tiện trinh sát không người lái dưới nước của Trung Quốc được chế tạo dưới hình dạng một con cá mập đã xuất hiện trên mạng.

Phương tiện trinh sát đặc biệt có hình dạng cá mập kim loại của Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc cho biết, con cá mập kim loại nói trên là sự kết hợp độc nhất vô nhị giữa máy móc và công nghệ sinh học, nó có khả năng hoạt động cả trên bề mặt lẫn ở sâu dưới mặt nước.

Phương tiện trinh sát không người lái này có kích thước tương đương một con cá mập bình thường và được trưng bày trong một chiếc bể lớn. Nhờ thiết kế khí động học tối ưu mà khí tài trên sở hữu tốc độ cao, độ ồn thấp và tầm hoạt động rộng, thực hiện được đa dạng các loại nhiệm vụ như theo dõi, tìm kiếm và trinh sát.

Chi tiết đặc biệt nữa đó là khi quan sát bên ngoài, dễ dàng nhận thấy con cá mập máy này được tích hợp nhiều thiết bị quang điện tử bố trí ở mắt và miệng. Đây có thể là camera kỹ thuật số hoặc một loại cảm biến đặc biệt nào đó.

Theo giới thiệu, nhờ kết cấu đặc biệt của mình, phương tiện trinh sát này có thể dễ dàng xâm nhập căn cứ hải quân của đối phương mà không lo bị phát hiện, sau đó tiến hành trinh sát rồi rút lui an toàn.

Nếu không quan sát kỹ, đối phương kể cả có phát hiện ra phương tiện trinh sát với hình dạng khác lạ này cũng sẽ tưởng nó chỉ là một con cá mập bình thường và bỏ qua mối đe dọa vô cùng nguy hiểm.

Còn một điểm nữa đó là con cá mập máy này ngoài nhiệm vụ trinh sát còn có thể được sử dụng trong vai trò tấn công cảm tử như máy bay không người lái, bằng cách mang theo một lượng thuốc nổ trong thân để đánh đòn tự sát như một quả ngư lôi cỡ nhỏ.

Không loại trừ khả năng trong tương lai, phương tiện tác chiến đặc biệt này còn được tích hợp những loại vũ khí tấn công siêu nhỏ để vừa với khoang bụng, từ đó không yêu cầu phải tự hủy khi nhận yêu cầu tiêu diệt mục tiêu ngay lập tức.

Hiện tại chưa rõ con cá mập máy của Trung Quốc đã hoàn thành các bài kiểm tra và được biên chế vào thành phần tác chiến hay chưa, cũng như đơn vị nào sẽ tiếp nhận nó trong tương lai.

RELATED ARTICLES

Tin mới