Tuesday, March 19, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên phóng tiếp 2 tên lửa hành trình

Triều Tiên phóng tiếp 2 tên lửa hành trình

Hôm 25.1, CHDCND Triều Tiên đã phóng hai vật thể nghi là tên lửa hành trình, đánh dấu vụ thử tên lửa lần thứ năm trong chưa đầy 1 tháng kể từ khi bước sang năm 2022.


Thông tin trên đã được Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo hôm 25.1, nhưng không tiết lộ thêm các chi tiết liên quan.

Theo các lệnh cấm vận hiện hành đối với Triều Tiên, tên lửa hành trình không nằm trong diện bị cấm, và Seoul không thường xuyên loan tải thông tin dạng này như trường hợp thử tên lửa đạn đạo.

Lần phóng tên lửa hành trình gần đây nhất của Bình Nhưỡng là vào tháng 9.2021. Ngoài ra, giai đoạn gần đây nhất mà Bình Nhưỡng phóng tên lửa với tần suất dày đặc như vậy là vào năm 2019, sau khi các cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên kết thúc trong bế tắc.
Đầu năm 2022, Triều Tiên một lần nữa tái diễn lịch trình phóng tên lửa dồn dập, trong đó có hệ thống tên lửa bội siêu thanh. Đây là đợt thử tên lửa bội siêu thanh thứ hai của Triều Tiên, theo sau lần thử được thông báo hồi tháng 9.2021.

Theo giới quan sát, Bình Nhưỡng đang tìm cách sở hữu dòng vũ khí phức tạp và đầy uy lực, bất chấp phải đối mặt các lệnh cấm vận và lên án của phương Tây.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cho rằng vụ phóng tên lửa kép mới nhất là “đòn thử” của Bình Nhưỡng đối với chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Năm ngoái, Washington từng đề nghị đối thoại với Bình Nhưỡng mà không kèm theo điều kiện. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có các cuộc gặp gỡ cấp cao song phương nào diễn ra.

RELATED ARTICLES

Tin mới