Saturday, May 4, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên tuyên bố về quân sự sau tập trận Mỹ -...

Triều Tiên tuyên bố về quân sự sau tập trận Mỹ – Hàn

Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, tuyên bố nước này sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh nhất và áp đảo.

Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nói rằng một loạt cuộc tập trận của quân đội Mỹ ở khu vực trong năm nay, bắt đầu bằng các cuộc tập trận bắn đạn thật với Hàn Quốc, đang đẩy môi trường an ninh khu vực vào tình trạng hỗn loạn nguy hiểm, theo Hãng thông tấn KCNA hôm nay 24.4.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh nhất và áp đảo để bảo vệ chủ quyền, an ninh và hòa bình khu vực”, bà Kim nhấn mạnh.

Trước đó, KCNA ngày 23.4 đưa tin trong khuôn khổ cuộc thử nghiệm hệ thống quản lý hạt nhân toàn quốc, được gọi là “kích hoạt hạt nhân”, lực lượng pháo binh Triều Tiên đã tham gia cuộc diễn tập phản công hạt nhân đầu tiên vào ngày 22.4 nhằm thể hiện các năng lực hạt nhân đa dạng và phản đối những cuộc tập trận mang tính “khiêu khích và xâm lược” của Mỹ và Hàn Quốc.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tập trận với quy mô và cường độ lớn hơn trong những tháng gần đây theo cam kết của lãnh đạo hai nước nâng cao khả năng sẵn sàng quân sự trước các mối đe dọa quân sự của Triều Tiên, theo Reuters. Quân đội Hàn Quốc cho hay khoảng 100 máy bay quân sự đã tiến hành cuộc tập trận trên không kéo dài hai tuần trong tháng này.

Nhiều nước châu Âu tính chuyện mở lại sứ quán ở Triều Tiên

Bình Nhưỡng cho rằng các cuộc tập trận của Mỹ là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại Triều Tiên. Trong khi đó, Washington và Seoul khẳng định các cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ và được tiến hành thường xuyên để duy trì tình trạng sẵn sàng, theo Reuters.

RELATED ARTICLES

Tin mới