Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiện"Bí mật" về chiếc bàn ngoại cỡ ông Putin dùng tiếp khách

“Bí mật” về chiếc bàn ngoại cỡ ông Putin dùng tiếp khách

Chiếc bàn dài, kích thước ngoại cỡ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng để tiếp các lãnh đạo Pháp và Đức ở Điện Kremlin trong thời gian qua có tuổi đời khoảng 25 năm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Kremlin hôm 7/2.

Tuần trước, trong cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về tình hình căng thẳng Ukraine, ngoài những nội dung mà 2 nhà lãnh đạo bàn bạc, dư luận cũng chú ý tới một chi tiết rất đặc biệt. Đó là một chiếc bàn màu trắng, kích thước lớn, dài khoảng tầm 5 m, rộng 2,5 m mà 2 nhà lãnh đạo ngồi ở 2 đầu để thảo luận về tình hình.

Ngay sau khi chiếc bàn trở thành tâm điểm chú ý trên các phương tiện truyền thông, “cha đẻ” của vật dụng này, một công ty nội thất quy mô nhỏ ở Italy có tên là Oak, đã lên tiếng.

Ông Renato Pologna, người đứng đầu Oak, cho biết, chiếc bàn này chỉ là một trong rất nhiều những đồ gỗ mà Oak đã trực tiếp thi công cho Điện Kremlin trong hợp đồng từ năm 1995-1997.

“Chiếc bàn đó thực sự chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Tổng cộng, chúng tôi cung cấp đồ nội thất và phụ kiện trang trí cho 70 phòng tại Kremlin. Một số chiếc bàn thậm chí còn có kích thước lớn hơn như thế”, ông Pologna nói.

Dù dư luận đưa ra nhiều đồn đoán về ẩn ý của ông Putin khi sắp xếp họp ở chiếc bàn ngoại cỡ với ông Macron, nhưng phía Kremlin cho biết, ông Putin ngồi xa như vậy nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình vì ông Macron từ chối làm xét nghiệm Covid-19 trước khi vào họp.

Sau đó, chiếc bàn một lần nữa xuất hiện trong cuộc gặp ngày 15/2 của ông Putin với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Ông Pologna cho biết mặt bàn được làm từ một tấm gỗ sồi, được đỡ trên 3 giá đỡ bằng gỗ rỗng. Nó có màu trắng sơn mài và được mạ vàng ở mặt bên.

“Nếu bạn muốn mua một chiếc bàn tương tự vào thời điểm hiện tại, nó sẽ có giá khoảng 100.000 euro (113.000 USD). Thật vui khi chứng kiến bức ảnh chụp chiếc bàn xuất hiện khắp mọi nơi. Hãy hy vọng nó mang lại may mắn và giúp chấm dứt căng thẳng ở Ukraine”, ông Pologna cho hay.

Theo hợp đồng ký vào những năm 1990, Oak đảm nhận việc trang trí khoảng 7.000 m2 của Điện Kremlin, trải rộng trên 2 tầng, bao gồm cả dinh thự riêng của tổng thống. Giá trị của hợp đồng vào khoảng 40-50 triệu euro (45-56 triệu USD) theo tỷ giá hiện tại. Toàn bộ đồ nội thất được làm ở Italy và sau đó được đưa tới Nga. Chúng được quét qua máy quét để kiểm tra có thiết bị do thám hay không, trước khi được đưa vào Kremlin. Mục tiêu của Nga khi thuê Oak là muốn công ty này phục dựng lại nội thất của Điện Kremlin trước cuộc Cách mạng Nga năm 1917.

Đây là hợp đồng lớn nhất mà Oak từng nhận. Ông Pologna cho biết, công ty của ông cũng hoạt động trên phạm vi toàn cầu và từng nhận những hợp đồng hợp tác với hoàng gia Brunei và Thái Lan.

Ông nội của Pologna là người thành lập Oak với 50 nhân viên. “Đây thực sự là một trong những sản phẩm tuyệt vời nhất Italy. Các công ty gia đình truyền lại những kinh nghiệm và nguồn lực từ thế hệ trước cho thế hệ sau”, ông Pologna nói.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới