Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga công bố hơn 1.350 binh sĩ thiệt mạng ở Ukraine

Nga công bố hơn 1.350 binh sĩ thiệt mạng ở Ukraine

Nga đã công bố số quân nhân thiệt mạng và bị thương sau hơn 4 tuần triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

“Thật không may, đã có thương vong trong số các đồng đội của chúng tôi trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Tính đến hôm nay, 1.351 quân nhân đã thiệt mạng và 3.825 người khác bị thương”, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Sergei Rudskoy thông báo về thương vong của quân đội Nga trong cuộc họp báo hôm 25/3.

Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Sergei Rudskoy

Tướng Rudskoy cho biết chính phủ Nga sẽ hỗ trợ gia đình của các quân nhân tử nạn khi tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo ông Rudskoy, sau hơn một tháng tác chiến, các lực lượng Ukraine đã mất hơn 14.000 binh sĩ và tổng số thương vong khoảng 30.000 người, tương đương 11,5% lực lượng. Toàn bộ 24 đơn vị lớn của Ukraine đều chịu “tổn thất nặng nề”.

“Hiện tại, không quân Ukraine và hệ thống phòng không gần như đã bị phá hủy hoàn toàn. Lực lượng hải quân của nước này cũng không còn hoạt động”, ông Rudskoy cho biết thêm.

Phía Nga xác nhận Ukraine cũng mất một phần đáng kể phương tiện chiến đấu, bao gồm 65,7% xe tăng và xe bọc thép, 42,8% pháo và súng cối, 30,5% hệ thống tên lửa phóng loạt và 82% hệ thống tên lửa phòng không S-300 và Buk-M1. Tổng cộng 85% trong tổng số hệ thống tên lửa chiến thuật Tochka-U đã bị loại bỏ.

Ngoài ra, 3/4 số máy bay quân sự và một nửa số trực thăng của Ukraine cũng bị phá hủy. Trong số 36 máy bay không người lái Bayraktar TB-2, chỉ có một chiếc còn hoạt động.

Các lực lượng Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào 16 sân bay chính của quân đội Ukraine và phá hủy 39 kho chứa vũ khí và thiết bị, nơi tập trung 70% phương tiện quân sự, thiết bị và nhiên liệu, cũng như hơn 1 triệu tấn đạn dược. Vũ khí chính xác cao của Nga cũng đánh trúng 30 nhà máy tổ hợp công nghiệp – quân sự trọng điểm.

RELATED ARTICLES

Tin mới