Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên tuyên bố đáp trả bằng hạt nhân nếu Hàn Quốc...

Triều Tiên tuyên bố đáp trả bằng hạt nhân nếu Hàn Quốc tấn công trước

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, ngày 5.4 cho biết CHDCND Triều Tiên phản đối chiến tranh, nhưng nếu Hàn Quốc tấn công phủ đầu, lực lượng hạt nhân của Triều Tiên sẽ đáp trả.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lại tuyên bố của Phó chủ nhiệm Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yo-jong ngày 5.4 cho biết Bình Nhưỡng phản đối chiến tranh và không coi Hàn Quốc là kẻ thù chính của mình.

“Nói cách khác, điều này nghĩa là Hàn Quốc sẽ không bị coi là mục tiêu tấn công của chúng tôi trừ khi quân đội Hàn Quốc thực hiện bất kỳ hành động quân sự nào chống lại nhà nước Triều Tiên”, bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, nói.

“Nhưng nếu Hàn Quốc, vì bất kỳ lý do gì – dù có bị dẫn dắt bằng những đánh giá sai lệch hay không – lựa chọn hành động quân sự như ‘tấn công phủ đầu’ thì tình hình sẽ thay đổi. Trong trường hợp đó, chính Hàn Quốc sẽ trở thành mục tiêu”, bà Kim nói thêm.

Nếu quân đội Hàn Quốc xâm phạm dù chỉ một tấc đất Triều Tiên, họ sẽ phải đối mặt với “thảm họa khủng khiếp không thể tưởng tượng được” và lực lượng tác chiến hạt nhân của Triều Tiên chắc chắn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ của mình, bà Kim nói thêm.

“Đây không chỉ là một lời đe dọa. Đây là lời giải thích chi tiết về phản ứng của chúng tôi đối với hành động quân sự liều lĩnh mà Hàn Quốc có thể thực hiện”, bà Kim cho biết, đồng thời lưu ý rằng Hàn Quốc có thể tránh số phận này bằng cách từ bỏ “giấc mơ” tấn công phủ đầu một quốc gia có vũ trang hạt nhân.

Đây là phát biểu thứ hai của bà Kim sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook ngày 1.4 nói quân đội nước này sở hữu nhiều loại tên lửa có tầm bắn, độ chính xác và uy lực được cải thiện đáng kể với “khả năng công kích chính xác và nhanh chóng bất kỳ mục tiêu nào ở Triều Tiên”.

Bà Kim ngày 2.4 đã chỉ trích phát biểu của ông Suh và cảnh báo rằng Hàn Quốc có thể đối diện “mối đe dọa nghiêm trọng vì phát biểu vô cảm đó”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và một quan chức khác ngày 3.4 cũng lên án những phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook, đồng thời cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẽ phá hủy các mục tiêu ở Seoul nếu Hàn Quốc thực hiện bất kỳ “hành động quân sự nguy hiểm” nào như tấn công phủ đầu.

RELATED ARTICLES

Tin mới