Saturday, April 27, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiMột lời khuyên hữu ích

Một lời khuyên hữu ích

Các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, điều này “có lẽ tốt cho tất cả mọi người”, Reuters dẫn lời Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông David Malpass, cho biết hôm 12/4.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông David Malpass.

Ông nói, thương mại xuyên biên giới sẽ vẫn quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, và Trung Quốc – đã là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và có khả năng trở thành nền kinh tế lớn nhất – có vai trò to lớn với tư cách vừa là người tiêu dùng vừa là người sản xuất hàng hóa.

Phát biểu tại một sự kiện ở Vác-sa-va, ông nói rằng Trung Quốc cũng cần phải là một phần của hệ thống giá trị được chia sẻ bởi các quốc gia khác trong hệ thống thương mại toàn cầu.

Khi được hỏi về việc liệu Trung Quốc có đang đứng trước một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng do phong tỏa COVID-19 và các vấn đề nợ trong lĩnh vực bất động sản của họ hay không, ông Malpass nói: “Họ đang gặp những trở ngại lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau và dự báo tăng trưởng đã bị hạ xuống.”

Tuy nhiên, ông cho biết Ngân hàng Thế giới tiếp tục hợp tác tốt với Trung Quốc, nước vừa là một cổ đông lớn vừa là một người đi vay.

Ngân hàng cũng đang hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để khuyến khích sự minh bạch hơn trong các khoản vay cho các quốc gia đang phát triển, ông Malpass cho biết.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới