Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóng4 tuần dương hạm mạnh nhất của TQ đến gần tàu sân...

4 tuần dương hạm mạnh nhất của TQ đến gần tàu sân bay Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận chung.

Trung Quốc đã điều 4 tàu chiến lớn nhất và tiên tiến nhất của họ tiến gần nơi Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận chung.

Hình ảnh vệ tình ngày 11/4 cho thấy, các nhà phân tích quân sự đã phát hiện 4 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Type 055 ở biển Hoàng Hải, ngoài khơi căn cứ hải quân Yuchi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. 

Đây là 4 tàu khu trục Type 055 thuộc lớp Renhai mang tên lửa dẫn đường, được xem là loại tàu khu trục mạnh nhất, lớn chỉ sau tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt của hải quân Mỹ và tuần dương lớp Kirov của hải quân Nga.

Hình ảnh về tàu khu trục lớn nhất của Trung Quốc được công bố trong thời điểm Mỹ và Nhật Bản tập trận chung trên biển Nhật Bản, trong bối cảnh căng thẳng leo thang do những vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Bình Nhưỡng cũng đang chuẩn bị lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành (15/4).

Hạm đội 7 của Mỹ cho biết, nhóm tàu sân bay Abraham Lincoln và các tàu của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản đang tập trận trên biển Nhật Bản để nâng cao năng lực nắm bắt tình hình khu vực và tăng cường khả năng phối hợp.

Tất cả 8 tàu Type 055 mà hải quân Trung Quốc đặt hàng đều đã được hoàn thiện, nhưng đến nay chỉ có 6 chiếc được đưa vào phục vụ, gồm Nanchang, Lhasa, Dalian, Anshan, Yanan và Wuxi – chiếc cuối cùng được đưa vào hoạt động cách đây chưa đầy một tháng. Hai tàu còn lại là  Zunyi và Xianyang.

Tàu chiến Type 055 có thể thực hiện nhiều vai trò khác nhau, bao gồm săn tàu ngầm, phòng không và bắn phá mặt nước. Những tàu chiền này được cho sẽ đóng vai trò hộ tống hạm đội cho các hàng không mẫu hạm đang được Trung Quốc phát triển.

Nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu khoa học và công nghệ quân sự Yuan Wang ở Bắc Kinh, ông Zhou Chenming cho biết, trước đó các tàu Type 055 đã hộ tống hai tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông đến cảng thành phố Liêu Ninh để bảo dưỡng.

“Không có bất kỳ cuộc tập trận quân sự nào của 4 tàu này, bởi vì một nhóm tác chiến hải quân sẽ bao gồm nhiều loại tàu chiến khác nhau”, nhà nghiên cứu Zhou Chenming nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới