Tuesday, April 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiĐối đầu Nga - NATO sẽ gây ra những hậu quả không...

Đối đầu Nga – NATO sẽ gây ra những hậu quả không thể khắc phục

Trong buổi trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông “thậm chí không muốn nói” về một cuộc đối đầu giả định giữa Nga và NATO vì điều này sẽ dẫn đến những hậu quả không thể khắc phục cho toàn châu lục.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov.

“Chúng tôi thậm chí không muốn nói về một khả năng giả định như vậy, bởi vì đây sẽ là một mối đe dọa lớn, dẫn đến hậu quả không thể khắc phục được cho toàn lục địa”, ông Peskov cho hay.

Về các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây đối với Nga, ông Peskov nhận định Nga đang phải phải trải qua cuộc chiến kinh tế khắc nghiệt nhất khi phương Tây đóng băng nguồn dự trữ ngoại hối của nước này. Tuy nhiên, người phát ngôn điện Kremlin cho biết, nước này đã chuẩn bị cho các lệnh trừng phạt đó bằng cách thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để giữ cho nền kinh tế của mình tồn tại, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng một quốc gia như Liên bang Nga không thể bị cô lập với thế giới.

Cũng tại buổi phỏng vấn, ông Peskov cho biết, Nga sẽ nối lại các cuộc đàm phán với Mỹ và cho rằng một số vấn đề nhất định chỉ nên được quyết định thông qua các cuộc đàm phán giữa Moscow và Washington.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới