Thursday, May 2, 2024
Trang chủSự thật Trung Hoa10 người thiệt mạng, 3 người mất tích trong trận lụt ở...

10 người thiệt mạng, 3 người mất tích trong trận lụt ở Hồ Nam (TQ)

Đến nay, ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 3 người mất tích trong trận lũ lụt nghiêm trọng ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc.

Các tòa nhà bị nhấn chìm sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt ở Hengyang, tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, ngày 09/07/2019.

Nhiều trận bão đã ập đến Hồ Nam kể từ đầu tháng này. Một số trạm quan trắc đã báo cáo lượng mưa ở mức lịch sử. Khoảng 1,8 triệu người đã bị ảnh hưởng ở các tỉnh miền núi, nông thôn; trong khi hơn 2.700 ngôi nhà bị hư hại hoặc sập hoàn toàn, kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã cho biết vào cuối ngày thứ 4 (08/06).

Lượng mưa ở tỉnh Hồ Nam năm nay đã tăng hơn 20% so với mức trung bình kể từ khi bước vào mùa lũ, đặc biệt kể từ ngày 28/05 – cao gấp đôi so với những năm trước.

Tính đến ngày 08/06, thiệt hại kinh tế trực tiếp tại tỉnh Hồ Nam đã lên tới hơn 4 tỷ CNY (tương đương 600 triệu USD).

Các nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo về nhiều trận mưa như trút nước sẽ xảy ra ở Quảng Tây và các tỉnh lân cận như Giang Tây, Phúc Kiến, Quảng Đông, Hải Nam, Tứ Xuyên, Trùng Khánh và Vân Nam, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc thường xuyên hứng chịu lũ lụt trong những tháng mùa hè, đặc biệt ở các khu vực miền trung và miền nam. Trận lụt tồi tệ nhất của Trung Quốc trong những năm gần đây là vào năm 1998, khi hơn 2.000 người chết và gần 3 triệu ngôi nhà bị phá hủy, chủ yếu dọc theo sông Dương Tử, con sông lớn nhất Trung Quốc.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới