Sunday, May 5, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuảng Tây lũ lụt kinh hoàng

Quảng Tây lũ lụt kinh hoàng

Gần đây, nhiều nơi ở Quảng Tây, Trung Quốc đã bị bao vây bởi lũ lụt. Mưa lũ đã phá hủy nhiều cây cầu và hệ thống đường xá. Mực nước của hàng chục con sống vượt quá mức cảnh báo.

Huyện Rongshui, thành phố Liễu Châu, mưa cực lớn dẫn đến tai nạn chết người

Theo Xiaoxiang Morning News, mưa lớn đã diễn ra ở các khu vực khác nhau ở Quảng Tây, trong đó lượng mưa lớn nhất xảy ra ở huyện Rongshui là 387,9 mm, đạt mức cường độ mưa cực lớn.

Vì mưa quá lớn, một thảm họa địa chất đã xảy ra tại huyện Rongshui, vào ngày 18 tháng 6. Lũ lớn đã cuốn trôi 5 căn nhà bằng gỗ.

Theo The Paper, một bé gái được cứu tại hiện trường, nhưng 2 người bị vùi lấp trong nhà và 3 người mất liên lạc. Tính đến 13 giờ 8 phút ngày 18/6, 3 trong số 5 người mất tích đã được tìm thấy, 2 người tử vong và 1 người bị thương nặng.

Ngô Châu cảnh báo sớm mực nước vượt quá 27 mét

Wuzhou ở phía đông Quảng Tây cũng đã đưa ra cảnh báo lũ lụt nghiêm trọng từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 6. Quảng Tây sẽ có mưa to đến rất to ở nhiều nơi, và mực nước ở Wuzhou dự kiến ​​sẽ vượt quá 27 mét.

Xin Tang Ren đăng một đoạn video (0:38) cho thấy một trận lũ quét bùng phát ở thành phố Ngô Châu vào ngày 17. Lũ bao vây thành phố, và đường cao tốc bị cuốn trôi.

Cô Li, một công dân của Wuzhou, nói với Xin Tang Ren vào ngày 18 rằng cô nhận được thông báo một trận lũ lớn trong thế kỷ sẽ bùng phát trong khu vực.

Cô Li nói: “Tôi đang ở Wuzhou bây giờ. Cư dân gần bờ kè chống lũ đã được sơ tán, và những vật dụng được chuyển đi. Mấy ngày nay trời mưa, nước thượng nguồn cũng sẽ dâng cao. Khi các con sông hội tụ và cùng chảy thì nước sẽ dâng về phía ta, kè dâng lên thì nước cũng dâng theo ”.

Quận Yangshuo, thành phố Quế Lâm di tản trường học

Đoạn video (1:12) cho thấy một trận lũ lụt đã bao vây thành phố ở Quận Yangshuo, thành phố Quế Lâm

Ông Wang, một cư dân của làng Jinbao, quận Yangshuo, nói với Xin Tang Ren vào ngày 18 rằng một trận lũ lớn đã bùng phát trong khu vực, các con đường bị phá hủy, và các cây cầu bị gãy.

Ông Wang nói: “Thị trấn Jinbao của chúng tôi tương đối nghiêm trọng và hiện đã bị ngập lụt. Sau 12 giờ ngày hôm qua, tình trạng nghiêm trọng hơn. Lượng mưa lớn, lũ quét bùng phát. Một số nơi mà các con đường bằng ván gỗ không vào được đa xbij nhấn chìm. Thị trấn Jinbao của chúng tôi bị ngập. Khu chợ nơi chúng tôi ngập gần 1 mét nước. Sau một hoặc hai giờ chiều hôm qua, trường tiểu học đã được di chuyển và sơ tán. “

Sông Li ở Quế Lâm thay đổi màu sắc, toàn bộ thành phố bị ngập lụt

Theo South Of Hope, mưa lớn liên tục đã khiến mực nước của các sông như sông Lệ Giang ở Quế Lâm đã dâng cao vào ngày 17. Thiên tai đã xảy ra ở một số khu vực ven biển, gây ra lũ lụt và ngập úng.

Một đoạn video được cho thấy vào ngày 17 tháng 6, nước sông đã tràn bờ bao và đổ thẳng vào thị trấn. Toàn bộ thành phố Quế Lâm chìm trong lũ lụt với một màu vàng đậm.

Đường phố biến thành sông, ô tô bị cuốn vào gầm, cột điện bị ô tô lao xuống sông húc đổ. Nhiều căn nhà gỗ bị ngập đến mức chỉ còn phần mái nhô lên mặt nước.

Chính quyền nâng cấp cảnh báo

Từ 22h ngày 17, công tác ứng phó khẩn cấp với thiên tai lũ lụt ở Quảng Tây đã được nâng cấp lên cấp độ hai.

Phát thanh khẩn cấp quốc gia cho biết từ ngày 19 đến 21/6, ở phía nam tiếp tục có mưa trên diện rộng.

Theo Xin Tang Ren, hiện nay mực nước của hàng chục con sông ở Quảng Tây đều vượt mức cảnh báo. Mực nước thượng lưu sông Tương Giang, hạ lưu sông Lưu Giang, sông Luoqing, sông Mạnh Giang và trung và hạ lưu sông Quý Giang sẽ tiếp tục lên từ 1 đến 3 mét.

Ngoài Quảng Tây, nhiều tỉnh như Hồ Nam, Quảng Đông cũng bị lũ tàn phá.

Kể từ tháng 6, mưa lớn liên tục đã dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở các vùng của Quảng Tây. Theo báo cáo, 2,349 triệu người tại 110 quận ở 14 thành phố bị ảnh hưởng. 145.000 người phải di dời khẩn cấp và 307.000 người cần hỗ trợ sinh hoạt khẩn cấp. Hơn 2.700 ngôi nhà bị sập và 10.600 ngôi nhà bị hư hại ở các mức độ khác nhau.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới