Saturday, April 27, 2024
Trang chủQuân sựQuân đội Nga tích cực sử dụng loạt UAV mới

Quân đội Nga tích cực sử dụng loạt UAV mới

Máy bay không người lái KUB do Zala Aero phát triển có thể mang một đầu đạn nặng 2kg, thời gian hoạt động tối đa 30 phút và tốc độ 130 km/h.

UAV Lancet-3.

Quân đội Nga đã bắt đầu sử dụng tích cực các mẫu máy bay không người lái (UAV) do Công ty ZALA Aero (một công ty con của Kalashnikov) sản xuất, Chủ tịch Alan Lushnikov cho biết.

“Các UAV của ZALA đều tương đối mới đối với Bộ Quốc phòng Nga. Theo các thông tin được công bố, quân đội đã bắt đầu tích cực sử dụng các mẫu UAV này”, ông Lushnikov nói.

Trước đó, tập đoàn nhà nước Rostec cho biết, UAV cảm tử (kamikaze) KUB và Lancet của Nga được sử dụng rộng rãi trong chiến dịch quân sự ở Ukraine và đã chứng minh hiệu quả trong điều kiện chiến đấu. Máy bay không người lái chủ yếu được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất ở xa.

UAV KUB, do ZALA Aero phát triển có thể mang một đầu đạn nặng 2kg, thời gian hoạt động tối đa 30 phút và tốc độ 130 km/h. Tháng 11/2021 mẫu UAV này đã vượt qua các bài kiểm tra chứng nhận của chính phủ. Việc bàn giao hàng loạt cho quân đội Nga dự kiến được thực hiện trong năm 2022.

UAV Lancet cũng do ZALA Aero sản xuất. Mẫu UAV này có một kênh liên lạc truyền hình để chuyển hình ảnh về mục tiêu, cho phép xác nhận mục tiêu đã bị bắn trúng. Tổ hợp có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong bán kính lên tới 40 km. Trọng lượng cất cánh tối đa của UAV Lancet là 12 kg.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới