Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngTQ thử tên lửa đạn đạo chống tên lửa đạn đạo

TQ thử tên lửa đạn đạo chống tên lửa đạn đạo

Theo tờ South China Morning Post , Trung Quốc tối 7.10 đã công bố trên mạng xã hội video dài 23 giây về một vụ thử tên lửa đạn đạo chống tên lửa đạn đạo.

Video không nêu thời gian và địa điểm diễn ra vụ thử tên lửa, nhưng nhắc đến thông báo Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra ngày 19.6 về việc thực hiện thành công một vụ thử tên lửa đánh chặn tên lửa.

Thông báo hồi tháng 6 cho biết một tên lửa tầm trung phóng từ đất liền đã được thử nghiệm trên lãnh thổ Trung Quốc và cuộc thử nghiệm “đã đạt mục tiêu”. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng nhấn mạnh vụ thử tên lửa mang tính chất phòng thủ và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào. Các thông tin về loại tên lửa được thử nghiệm hay tên lửa bị đánh chặn không được nêu ra.

South China Morning Post dẫn lời nhà phân tích quân sự Tống Trung Bình cho biết video mới công bố nằm trong bộ phim tài liệu về những thành tựu của quân đội Trung Quốc trong những năm gần đây. Trong đó, cuộc thử nghiệm hồi tháng 6 là vụ thử tên lửa chống tên lửa đạn đạo thứ 6 được Trung Quốc công bố kể từ năm 2010. Lần thử nghiệm đánh chặn tên lửa gần nhất trước đó diễn ra vào tháng 2.2021. Thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc về việc thực hiện thành công vụ thử tên lửa trong tháng 6 được đưa ra một ngày sau khi Mỹ tuyên bố phóng thành công 4 tên lửa Trident II (D5LE) từ một tàu ngầm lớp Ohio ngoài khơi bờ biển California.

RELATED ARTICLES

Tin mới