Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnLực lượng không gian của Mỹ ở Ấn Độ Dương - Thái...

Lực lượng không gian của Mỹ ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương ra mắt

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ (INDOPACOM) cho biết sẽ thành lập một đơn vị tác chiến không gian ở khu vực.

Trong thông báo đăng trên tài khoản Twitter, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của Mỹ (INDOPACOM) cho biết đơn vị lực lượng không gian ở khu vực sẽ được ra mắt hôm nay (22/11).  

INDOPACOM là bộ chỉ huy tác chiến của Mỹ ở khu vực Đông Á và tiểu lục địa Ấn Độ. INDOPACOM sẽ là bộ tư lệnh đầu tiên lập đơn vị không gian trực thuộc, sau khi quân đội Mỹ chính thức ra mắt lực lượng không gian vào cuối năm 2019.

Sau khi được thành lập, đơn vị không gian Mỹ ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương được cho sẽ giúp cải thiện khả năng của Washington trong việc phát hiện và đánh chặn tên lửa đạn đạo từ các đối thủ tiềm tàng.

Lực lượng không gian có sứ mệnh “bảo vệ lợi ích của Mỹ trong không gian, ngăn chặn mối đe doạ từ trong và ngoài không gian, đồng thời tiến hành các hoạt động trong không gian”.

Các mối đe dọa từ không gian được xác định gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa siêu thanh.

Trước đó, Đại tướng Chance Saltzman, Tư lệnh lực lượng không gian Mỹ cho biết, đơn vị không gian ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương được thành lập nhằm đối phó với các mối đe doạ từ Bắc Kinh…

Ông Chance Saltzman cho biết các bộ tư lệnh chiến đấu khác của Mỹ bao gồm Bộ Tư lệnh châu Âu và Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ… cũng sẽ sớm ra mắt lực lượng không gian.

Theo Yonhap, động thái này của Mỹ được cho là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Washington, đối phó mối đe dọa tên lửa đạn đạo chủ yếu do Trung Quốc và Triều Tiên. 

Theo Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield, Triều Tiên đã tiến hành  63 vụ thử tên lửa đạn đạo trong năm nay, một con số cao kỷ lục, trong đó có 8 vụ thử ICBM. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố thử thành công tên lửa siêu thanh vào tháng 1/2022.

RELATED ARTICLES

Tin mới