Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCách TQ che đậy biểu tình

Cách TQ che đậy biểu tình

Tờ The Guardian của Anh cho biết, Twitter gần đây tràn ngập rất nhiều thông tin khiêu dâm và cờ bạc, nhằm cố gắng che đậy tin tức về các hoạt động biểu tình, phản đối phông tỏa gần đây của người dân Trung Quốc. Tờ báo cho biết, những tin tức này được hỗ trợ bởi chính phủ Trung Quốc.

Sinh viên tham gia cuộc biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế Covid tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tờ báo chỉ ra rằng, một số lượng lớn các tin nhắn đáng lo ngại này được gửi từ các tài khoản robot Trung Quốc, hầu hết là hình ảnh, video và văn bản về gái mại dâm, tục tĩu hoặc cờ bạc; bất cứ khi nào người dùng Twitter cố gắng tìm kiếm tên thành phố Trung Quốc bằng tiếng Trung, chẳng hạn, Bắc Kinh hoặc Thượng Hải, những thông tin quảng cáo rác sẽ xuất hiện với số lượng lớn.

Theo tờ báo, hoạt động của các tài khoản robot mạng do chính phủ Trung Quốc thao túng này được báo Washington Post đưa tin đầu tiên và nổi lên sau khi Twitter sa thải hàng loạt nhân viên. Tuy nhiên, trên thực tế, hiện tượng này đã xảy ra rất lâu trước đó.

Bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm tin tức liên quan đến một thành phố nào đó ở Trung Quốc trên Twitter, hầu hết các kết quả tìm kiếm hàng đầu đều là thông tin về gái mại dâm nói trên.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới