Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngMỹ bán vũ khí chống tăng trị giá gần 200 triệu USD...

Mỹ bán vũ khí chống tăng trị giá gần 200 triệu USD cho Đài Loan

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê chuẩn việc bán tổ hợp rải mìn chống tăng Volcano cho Đài Loan.

Reuters ngày 29/12 đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt việc bán các tổ hợp rải mìn chống tăng Volcano trị giá 180 triệu USD cho Đài Loan. Thông tin này được Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo hôm 28/12.

Hai nhà sản xuất vũ khí Northrop Grumman và Oshkosh Corporation sẽ đóng vai trò nhà thầu chính trong thương vụ này.

Thương vụ trên được xem là một phần trong Đạo luật ngân sách quốc phòng mới được Quốc hội Mỹ thông qua, trong đó phê chuẩn một khoản viện trợ an ninh trị giá 10 tỷ USD và chấp thuận đơn giản hóa thủ tục bán vũ khí cho Đài Loan.

Trung Quốc đã ngay lập tức lên tiếng phản đối Đạo luật trên với lý do nó bao gồm nhiều điều khoản “tiêu cực” liên quan tới Đài Loan. Trong phát biểu được đưa ra hôm 24/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ trích Đạo luật ngân sách quốc phòng mới của Mỹ đã “can thiệp vào công việc nội bộ của nước này” và là “một sự khiêu khích chính trị nghiêm trọng nhằm vào Trung Quốc”.

Trước đó, vào ngày 6/12, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận đã bán lô hàng phụ tùng máy bay quân sự trị giá 425 triệu USD cho lực lượng phòng vệ Đài Loan.

Tình hình eo biển Đài Loan đã trở nên căng thẳng sau chuyến thăm của phái đoàn Quốc hội Mỹ, dẫn đầu bởi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, đến hòn đảo này vào ngày 2/8. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi đã vi phạm chính sách “Một Trung Quốc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới