Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ dỡ bỏ lênh cấm nhập khẩu với 63 doanh nghiệp Đài...

TQ dỡ bỏ lênh cấm nhập khẩu với 63 doanh nghiệp Đài – “ngạc nhiên chưa”

Cơ quan hải quan Trung Quốc vào Chủ nhật (29 tháng 1) đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm do 63 công ty Đài Loan sản xuất.

Các nhân viên hải quan Trung Quốc kiểm tra trái cây nhập khẩu từ Đài Loan.

Theo Văn phòng các vấn đề Đài Loan (TAO) của Trung Quốc, các công ty đã đăng ký thành công hoặc cập nhật thông tin đăng ký của họ, điều đó có nghĩa là họ có thể tiếp tục xuất khẩu sang Trung Quốc.

Vào tháng 12/2022, Trung Quốc đã cấm nhập khẩu một số loại cá đánh bắt từ Đài Loan và rượu của Đài Loan với lý do các sản phẩm này chưa được đăng ký đầy đủ. Các sản phẩm bị cấm vào thời điểm đó bao gồm nhiều loại hải sản và rượu bia Đài Loan.

Hội đồng các vấn đề đại lục của Đài Loan (MAC) cho biết chính phủ đã nhiều lần yêu cầu Bắc Kinh chỉ rõ những tài liệu nào mà các nhà kinh doanh Đài Loan phải nộp và điền vào. Cơ quan hải quan Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa trả lời hoặc đưa ra những câu trả lời mơ hồ, gây thêm bối rối cho các doanh nghiệp Đài Loan.

Theo MAC, họ vẫn cần theo dõi tình trạng thông quan hiện tại của các sản phẩm Đài Loan đã được phê duyệt để xác minh thêm liệu chúng đã được nhập khẩu thành công vào Trung Quốc hay chưa.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới