Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ kêu gọi Chủ tịch Hạ viện Séc hủy bỏ quyết định...

TQ kêu gọi Chủ tịch Hạ viện Séc hủy bỏ quyết định liên quan đến Đài Loan

Trước thông tin Chủ tịch Hạ viện Séc sẽ đến thăm Đài Loan vào cuối tháng 3 tới đây, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/2 đã lên tiếng kêu gọi các “cá nhân chính trị gia”, không nêu tên cụ thể, của Cộng hòa Séc, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, hủy bỏ những quyết định sai lầm.

Một cuộc họp của Thượng viện Séc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ vào ngày 2/2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, vấn đề Đài Loan là công việc nội bộ của Trung Quốc, là lợi ích cốt lõi trong lợi ích cốt lõi của Trung Quốc, do đó, Trung Quốc phản đối mọi hình thức trao đổi chính thức giữa các nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc với hòn đảo này, kiên quyết phản đối lợi dụng vấn đề Đài Loan để thao túng chính trị.

Bà Mao Ninh kêu gọi các cá nhân chính trị gia của Séc nhìn thẳng vào lập trường nghiêm túc của Trung Quốc, tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước này, hủy bỏ quyết định sai lầm có liên quan.

Thông tin trên trang web của cơ quan Ngoại giao Đài Loan cho biết, Người đứng đầu cơ quan Ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Nhiếp ngày 1/2 đã có cuộc gọi video với Chủ tịch Hạ viện Séc Adamova (Markéta Pakarová Adamová). Hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề về kế hoạch thăm Đài Loan của bà Adamova vào tháng 3 tới đây, sự phát triển trong quan hệ giữa hai bên thời gian qua và nhiều vấn đề hợp tác khác.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bày tỏ sự phản đối kiên quyết đối với việc Tổng thống Séc Pavel (Petr Pavel) điện đàm với bà Thái Anh Văn, người đứng đầu chính quyền Đài Loan vào ngày 30/1, đồng thời cho biết đã đưa ra yêu cầu đàm phán nghiêm túc với Séc về vấn đề này, kêu gọi Séc áp dụng các biện pháp có hiệu quả để sửa chữa sai lầm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới